Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các bệnh viện chủ động các phương án phòng chống rét cho bệnh nhân

21:22, 11/01/2021

Theo trung tâm khí tượng thủy văn, năm nay, xu hướng thời tiết lạnh hơn so với 4 năm trở lại đây. Rét đậm rét hại kéo dài dẫn đến nguy cơ bùng phát bệnh viêm đường hô hấp ở người lớn và trẻ em. Do vậy, các bệnh viện đã chủ động phòng chống rét cho bệnh nhân.

Chăn ấm được trang bị đầy đủ cho các giường bệnh

Đợt rét đậm, rét hại kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ tới tình trạng sức khỏe của người dân trên địa bàn tỉnh. Số lượng các bệnh nhân tăng cao, chủ yếu liên quan đến viêm đường hô hấp. Trong đó, số người già bị tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, đột quỵ, xương khớp nhập viện tăng khoảng 20%; số trẻ tới khám và nhập viện về các bệnh sốt virut, cảm cúm và viêm phổi cũng tăng khoảng 25%. Ngay từ đầu mùa đông, các bệnh viện đã có nhiều biện pháp phòng, chống rét cho bệnh nhân nội, ngoại trú đến khám và điều trị. Yêu cầu tất cả các khoa, phòng rà soát cấp đủ đệm, chăn ấm cho từng giường và duy trì thiết bị sưởi trong phòng bệnh, buồng thủ thuật, nhất là những phòng có người già và trẻ nhỏ.

Khu vực tắm cho trẻ sơ sinh được trang bị đèn sưởi ấm

Đến nay, hầu hết các Bệnh viện đã lắp đầy đủ điều hòa hai chiều, bình tắm nóng lạnh. Bệnh nhân luôn được nhân viên y tế nhắc nhở giữ ấm khi ra ngoài, bởi đây là đối tượng có tình trạng sức khỏe yếu, sức đề kháng kém nên cần đảm bảo môi trường điều trị ấm áp, nhờ đó sẽ giúp quá trình phục hồi của người bệnh hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, các y, bác sĩ tăng cường tuyên truyền tới người dân những kiến thức giữ ấm cơ thể, kiểm soát huyết áp thường xuyên để phòng tránh nguy cơ đột quỵ. Đồng thời, cảnh báo về các tai nạn ngộ độc khí do sưởi ấm bằng than tổ ong trong nhà kín hay bị bỏng lửa./.

Phương Duyên