Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chương trình "e;Xuân biên cương vui tết quân dân"e;

21:03, 25/01/2021

Ngày 24/1, tại  Đồn Biên phòng Cửa khẩu Xín Mần, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp huyện Xín Mần và Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh tổ chức chương trình “Xuân biên cương vui tết quân dân”, mừng Đảng quang vinh, chào xuân Tân Sửu năm 2021. Dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại chương trình

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2020 mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid19 gây ra, nhưng với sự nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, Hà Giang đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, trong đó có sự đóng góp tích cực của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Xín Mần. Vì vậy, Hà Giang là một trong những tỉnh vẫn có mức tăng trưởng dương, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu về thu ngân sách, phát triển KTXH. Công tác an sinh xã hội đạt được những kết quả nổi bật; công tác giảm nghèo, triển khai quyết liệt, đồng bộ phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện tốt chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh và hộ nghèo biên giới... Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Đức Quý nêu đánh giá cao việc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp huyện Xín Mần và Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh tổ chức chương trình “Xuân biên cương vui tết quân dân” là chương trình hết sức ý nghĩa, thiết thực thể hiện sự gắn kết tình quân - dân, chung sức, chung lòng giữ vững biên cương Tổ quốc, nhất là đúng vào diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà tài trợ, đơn vị thiện nguyện đã dành tình cảm cho Hà Giang nói chung và nhân dân huyện Xín Mần nói riêng, đã đóng góp, ủng hộ nhiều phần quà tết đến các gia đình chính sách, gia đình khó khăn và hộ nghèo tại 6 xã của huyện Xín Mần. Đồng thời, mong muốn huyện Xín Mần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, triển khai hiệu quả các giải pháp thúc đẩy phát triển KT – XH, từng bước nâng cao đời sống nhân dân khu vực vùng biên giới, giữ vững AN - QP...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng quà Đồn Biên phòng Xín Mần

Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang cho Đồn Biên phòng Xín Mần, các tổ công tác phòng chống dịch bệnh Covid19 trên tuyến biên giới của Xín mần, Đảng bộ chính quyền 4 xã biên giới của huyện.  Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Xín Mần đã trao tặng 307 suất quà, mỗi suất quà trị giá 700 nghìn đồng, cho các gia đình chính sách, người có công và hộ đặc biệt khó khăn của 6 xã bao gồm: Xín Mần, Nàn Xỉn, Chí Cà, Pà Vầy Sủ, Bản Díu và xã Thèn Phàng 4. Thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội, bày tỏ sự biết ơn đối với các gia đình chính sách, người công với cách mạng, đồng thời những phần quà này đã giúp các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn có đủ điều kiện chuẩn bị Vui xuân, đón tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, thiết thực động viên họ sang năm mới nỗ lực lao động sản xuất, từng bước thoát nghèo vững chắc.

Phần thi gói bánh chưng trong chương trình

Trong khuôn khổ, chương trình “Xuân biên cương vui tết quân dân” đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Thi gói bánh chưng, thi đấu bóng chuyền, đẩy gậy, ném còn… Tại chương trình, các đoàn thiện nguyện cũng đã trao nhiều phần quà cho học sinh các trường học và gia đình đặc biệt khó khăn của xã Xín Mần. Qua đó, mang đến cho nhân dân các xã biên giới không khí sôi nổi, vui tươi, đầm ấm trong dịp đón Tết cổ truyền Tân Sửu 2021./. 

Đình Anh - Văn Bính