Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy xây dựng nhà bán kiên cố tại các chốt phòng chống dịch Covid -19

14:59, 22/01/2021

Được sự quan tâm, đầu tư của tỉnh, huyện, thời gian này Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy đang khẩn trương hoàn thành 06 nhà bán kiên cố tại các chốt chặn phòng chống dịch Covid -19 tại các xã biên giới thuộc địa bàn Đồn quản lý.

Ngôi nhà bán kiên cố đang được xây dựng

06 nhà bán kiên cố được tỉnh, huyện cấp 100% kinh phí hỗ trợ, được đổ nền cứng xi măng, lợp mái tôn lạnh và quây tường bằng tôn chống nóng, với diện tích mỗi căn hơn 30m2, có phòng làm việc, phòng ngủ và bếp ăn. Do tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp, nên Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy đã lập các chốt chặn trọng điểm tại các đường mòn, lối mở để ngăn chặn việc vượt biên trái phép của các công dân đi làm bên Trung Quốc cũng như hoạt động buôn bán, vận chuyển hàng lậu qua hai bên biên giới. Trước đây các chốt chặn chỉ được dựng tạm bằng nhà bạt, nóng vào mùa hè, không đủ ấm vào mùa đông, ảnh hưởng nhiều tới việc cắm chốt, sinh hoạt của các cán bộ chiến sĩ.

Sau khi được đưa vào sử dụng, các nhà bán kiên cố trên sẽ tạo điều kiện cho các chiến sĩ Biên phòng an tâm sinh hoạt, làm nhiệm vụ bảo vệ tuyến giới ổn định. Nhằm phát hiện, xử lý kịp thời những công dân vượt biên trái phép, đi từ vùng dịch vào địa bàn, hay buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ qua biên giới, giúp nhân dân an tâm lao động sản xuất và vui xuân, đón Tết./.

Quỳnh Anh (Vị Xuyên)