Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: TT Phố Bảng tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống rét cho người và vật nuôi

20:33, 13/01/2021

Là địa phương chịu nhiều ảnh hưởng nhất do đợt rét đậm rét hại vừa qua, đặc biệt trên địa bàn thị trấn Phó Bảng đã xuất hiện tình trạng sương muối và băng giá bao phủ khiến cuộc sống người dân trên địa bàn gặp vô vàn khó khăn. Để kịp thời đối phó với tình hình thời tiết nêu trên những ngày qua cấp ủy, chính quyền thị trấn Phó Bảng tiếp tục tập trung nguồn lực triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống rét đậm, rét hại cho người và vật nuôi.

Cán bộ thị trấn trực tiếp xuống từng hộ dân hướng dẫn cách phòng chống rét

Những ngày qua do ảnh hưởng của thời tiết tại thị trấn Phó Bảng đã xuất hiện băng giá và sương muối, bám dày và trắng trên các cành cây, sườn đồi và nhiều khu vực xung quanh khu vực nhà dân. Mặc dù băng giá xuất hiện chưa gây thiệt hại đến sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi của người dân, nhưng đa số người dân sống trong khu vực này đang chịu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe do lạnh và buốt giá nhất là người già và trẻ nhỏ. Thực hiện các biện pháp phòng chống rét cấp ủy chính quyền thị trấn Phó Bảng đã trực tiếp xuống tuyên truyền vận động bà con nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống rét đặc biệt đối với người lớn tuổi người già và trẻ nhỏ. Hướng dẫn người dân đi tất, sưởi ấm vào mùa lạnh không nên ra ngoài để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đàn vật nuôi cũng được giữ ấm 

Cùng với đó, đối với đàn gia súc trên địa bàn tiếp tục chỉ đạo người dân không chăn thả tự do, thực hiện che chắn xung quang chuồng trại,  dùng đèn sưởi ấm cho gia súc gia cầm. Trong thời gian rét đậm rét hại yêu cầu người dân tăng cường khẩu phần ăn uống như thêm chất tinh bột để gia súc gia cầm có sức đề kháng cao... ngoài ra khi có trường hợp gia súc gia cầm có dấu hiệu ốm yếu vì lạnh cần thông tin báo cáo kịp thời để có hướng xử lý.

Bên cạnh đó, phối hợp với Đồn Biên phòng Phó Bảng cử các tổ công tác xuống giúp đỡ người dân phòng chống rét cho người và vật nuôi, thực hiện các biện pháp chống rét như tặng chăn ấm cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người già và trẻ nhỏ. Đối với các trường học trên địa bàn đặc biệt là bậc Mầm non và Tiểu học căn cứ tình hình thực tế cho học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe.

Dự báo trong những ngay tới thời tiết sẽ có nhiều diền biến bất thường do vậy mỗi người dân cần thực hiện tốt các biện pháp phòng chống rét cho nguời vật nuôi đảm bảo hạn chế thấp nhất tình trạng rét đậm rét hại gây ra trên địa bàn.

Thiện Ngay (Đồng Văn)