Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khởi sắc du lịch Hà Giang

18:45, 02/01/2021

Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng Hà Giang vẫn đón trên 1,5 triệu lượt khách du lịch; doanh thu ước đạt 2.477 tỷ đồng. Những con số ấn tượng này cho thấy du lịch Hà Giang có sự khởi sắc, phát triển.

Khởi sắc du lịch Hà Giang

Cung đường vùng cao Hà Giang

Hà Giang với những danh thắng đủ sức hấp dẫn, gọi mời du khách, nhất là tại Công viên địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn kỳ vĩ, nơi có cột cờ Quốc gia Lũng Cú; Khu di tích Nhà Vương; Phố cổ Đồng Văn kiến trúc nghệ thuật độc đáo…thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Để có thật nhiều khách du lịch đến tham quan, vọng cảnh tỉnh Hà Giang đã có sự quan tâm đúng mức với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Nhiều sự kiện đặc sắc đã được tổ chức thành công, để quảng bá hình ảnh Hà Giang đến với du khách thập phương.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại chân cột cờ Lũng Cú

Cùng với việc tổ chức xúc tiến, quảng bá, Hà Giang cũng tổ chức khảo sát phát triển sản phẩm du lịch tại các địa phương trong tỉnh. Phối hợp tổ chức chương trình liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng giai đoạn 2020 – 2025 gắn với khảo sát di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì; và gặp mặt các doanh nghiệp du lịch đến các địa phương trong tỉnh. Đồng thời, cụ thể quyết liệt trong công tác phòng chống dịch covi-19 để trở thành điểm đến an toàn với du khách. Duy trì hoạt động của 830 cơ sở lưu trú đảm bảo các hoạt động phục vụ du khách trong dịp lễ, tết; thường xuyên cử cán bộ trực, duy trì đường dây nóng để phục vụ du khách. Trong năm 2020, đã có trên 1,5 triệu lượt khách du lịch đến Hà Giang, đạt 93,8% chỉ tiêu kế hoạch năm, trong đó khách quốc tế ước đạt trên 70. nghìn lượt; doanh thu du lịch ước đạt trên 2.477 tỷ đồng.

Du khách đầu tiên đến Hà Giang năm 2021

Bước sang năm 2021, tỉnh Hà Giang cũng sẽ tiếp tục tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước; khảo sát, xây dựng các tuyến du lịch mới, đặc trưng, kết hợp với các điểm đón khách, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh. Nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách du lịch. Hỗ trợ các địa phương phát triển du lịch và sản phẩm hàng hóa phục vụ khách du lịch. Phát huy mọi nguồn lực khai thác có hiệu quả lợi thế, tiềm năng du lịch trên quan điểm đa dạng hóa các loại hình, tạo sản phẩm du lịch chủ lực có tính đặc thù, có chất lượng và cạnh tranh cao. Triển khai thực hiện các khuyến nghị của mạng lưới công viên địa chất toàn cầu để lưu lại ấn tượng, làm hài lòng du khách khi đến với Hà Giang./.

Hồng Duyên- Đình Anh