Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngành Giáo dục tiếp tục tăng cường các giải pháp phòng chống rét cho học sinh

09:21, 18/01/2021

Trước diễn biến cực đoan của thời tiết, toàn tỉnh Hà Giang trong những ngày vừa qua trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 4 – 7 độ C; vùng cao 1 – 3 độ C, có nơi dưới 1 độ C và đã xảy ra băng giá…Trước tình hình đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, ngành giáo dục Hà Giang đang tiếp tục chỉ đạo các trường học triển khai công tác phòng, chống rét, nhất là đối với học sinh ở bậc Mầm non và Tiểu học.

Ngành giáo dục Hà Giang đang tiếp tục chỉ đạo các trường học triển khai công tác phòng, chống rét

Quản Bạ là một trong những địa phương có nhiệt độ thường thấp hơn những địa phương khác. Do vậy, trong những ngày rét đậm rét hại vừa qua, Ngành giáo dục huyện đã triển khai nhiều giải pháp tích cực nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh. Cụ thể, Phòng GĐ&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học trong 3 ngày có nhiệt độ thấp nhất là 8, 9 và 11/1. Mặc dù đến thời điểm này nền nhiệt bắt đầu ấm lên, các trường đã quay trở lại học bình thường, song dự báo, trong thời gian tới, thời tiết vẫn diễn biến phức tạp. Vì vậy để duy trì được việc học cũng như bảo đảm sức khỏe cho học sinh, ngành Giáo dục huyện đã chỉ đạo các nhà trường tiếp tục triển khai nhiều phương án giữ ấm cho học sinh. 

Hiện nay, hầu hết các trường đã bắt đầu cho học sinh quay trở lại học

Hiện nay toàn tỉnh có trên 600 cơ sở giáo dục với trên 250 nghìn em học sinh. Trong đó, có 180 trường Phổ thông dân tộc bán trú, 13 trường nội trú và 112 trường có học sinh bán trú. Trước diễn biến cực đoan của thời tiết, Ngành giáo dục và đào tạo Hà Giang đã có chỉ đạo khẩn đến các phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc Sở tuyệt đối không chủ quan trong việc phòng chống rét cho học sinh. Riêng đối với các trường bán trú, trường phổ thông dân tộc nội trú cần tăng cường công tác kiểm tra cơ sở vật chất tại khu nội trú của học sinh.

Toàn tỉnh có 180 trường Phổ thông dân tộc bán trú, 13 trường nội trú

Tính đến nay, đã có 118 trường học từ cấp học Mầm non đến Trung học Cơ sở  trên địa bàn tỉnh đã cho học sinh nghỉ học để tránh rét trong đợt rét đậm, rét hại từ ngày 8 – 11/1 vừa qua. Hiện nay, hầu hết các trường đã bắt đầu cho học sinh quay trở lại học, song không chủ quan với tình hình thời tiết, Ngành giáo dục và đào tạo Hà Gang tiếp tục yêu cầu các trường học chủ động theo dõi diễn biến thời tiết; chuẩn bị sẵn phương án hoạt động vừa đảm bảo nhiệm vụ dạy học kết hợp với phòng chống rét và phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh. Qua đó, bảo đảm duy trì nề nếp học tập và tỷ lệ học sinh chuyên cần, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục./.

Hồng Duyên- Hải Hà