Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo xã Pả Vi

15:58, 09/01/2021

Sáng 9.1, đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đến thăm, động viên và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo thôn Ha Súng, xã Pả Vi. Cùng đi có đồng chí Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh trao hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo

Với mục tiêu đồng hành cùng xã Pả Vi thực hiện hoàn thành chương trình xóa nhà tạm, xây dựng nông thôn mới. Thông qua kêu gọi, vận động đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, HTX, mạnh thường quân trong và ngoài huyện chung tay hỗ trợ các hộ nghèo đặc biệt khó khăn làm nhà ở kiên cố. Trong đợt này, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh đã đến động viên và trao hơn 40 triệu đồng do cá nhân và các mạnh thường quân hỗ trợ gia đình anh Già Sính Thà thôn Ha Súng. Đây là một hộ nghèo với 5 nhân khẩu, do chưa có kinh phí xây dựng nhà ở, nên những năm qua gia đình phải sống trong căn nhà tạm xuống cấp.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh tặng quà cho hộ nghèo

Trao kinh phí hỗ trợ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy mong muốn gia đình anh Thà vượt qua khó khăn, tiếp tục lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy chính quyền các địa phương tiếp tục rà soát số hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có khả năng làm nhà ở. Tiếp tục đề xuất với huyện, đồng thời kêu gọi sự chung tay giúp đỡ từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm, nhà từ thiện để hỗ trợ xây dựng nhà. Hỗ trợ về nhân công lao động san lấp mặt bằng, tập kết vật liệu để thi công xây dựng. Giúp bà con có chỗ ở kiên cố, ấm áp nhất là khi nhân dân chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc.

Minh Đức (Mèo Vạc)