Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bệnh nhân nhập viện giảm trong dịp Tết

19:08, 13/02/2021

Theo tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tình hình bệnh nhân nhập viện trong những ngày qua có giảm hơn so với những năm trước đây. Bên cạnh đó, các giải pháp phòng chống dịch covid-19 cũng được bệnh nhân, người nhà và y bác sỹ thực hiện nghiêm túc.

Hiện số lượng bệnh nhân đang điều trị nội trú của toàn Bệnh viện còn 108 bệnh nhân

          Tổng hợp trong 3 ngày nghỉ tết, số lượng bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh giảm rất sâu so với những năm trước đây. Trong đó, nhập viện do tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ tết là 11 người, giảm 90% so với cùng kỳ. Hiện số lượng bệnh nhân đang điều trị nội trú của toàn Bệnh viện còn 108 bệnh nhân. Trong đó chủ yếu là người người cao tuổi, người mắc các bệnh mãn tính. Theo các y bác sỹ trực cấp cứu cho biết, số lượng bệnh nhân giảm chủ yếu là chúng ta triển khai tốt các giải pháp phòng chống dịch do đó việc đi lại, tập trung đông người được hạn chế đến mức tối đa.

Tết nguyên đán năm nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã duy trì trực 1/5 quân số

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên thời sự trong sáng ngày mùng 2 tết âm lịch, lượng người ra vào viện giảm sâu so với ngày thường. Công tác khai báo y tế, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch được Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện chặt chẽ. 100% bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi vào viện đều thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như sát khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.

Để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp tết cũng như chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch, trong Tết nguyên đán năm nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã duy trì trực 1/5 quân số. Số lượng y bác sỹ còn lại của Bệnh viện Đa khoa tỉnh hầu hết ở lại đón tết tại địa phương./.

Tuấn Quỳnh- Đình Anh


Ý kiến bạn đọc