Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các trường học trên địa bàn huyện Xín Mần sẵn sàng đón học sinh quay lại trường

17:48, 26/02/2021

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh về phòng chống dịch covid-19, học sinh các trường học trên địa bàn huyện Xín Mần sẽ quay trở lại trường học vào ngày 1.3 tới đây. Để chuẩn bị tốt các điều kiện đón học sinh trở lại trường học vào ngày 01.03 tới đây, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Xín Mần đã thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp với diễn biến mới của dịch, sẵn sàng đón học sinh trở lại học sau kỳ nghỉ Tết.

Các thày, cô giáo tập trung dọn dẹp, vệ sinh trường lớp học

Hiện nay, tại các trường học 100% quân số cán bộ giáo viên đã trở lại làm việc, các đơn vị trường đã chủ động thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của huyện, trong việc chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021. Cùng với đó, quan tâm triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các đơn vị trường học.

Thực hiện phun khử khuẩn trong khuôn viên trường học

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ sở y tế tại địa phương thực hiện các biện pháp phun tiêu độc, khử trùng, tổ chức tổng vệ sinh khuôn viên nhà trường, lớp học, bếp ăn, nhà vệ sinh; chỉnh trang lại khuôn viên trường lớp, chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt...

Các trường học đã và đang thực hiện tốt việc phối hợp với các bậc cha mẹ học sinh tuyên truyền và yêu cầu học sinh đeo khẩu trang trên đường đến trường, cũng như lập sổ tay thực hiện kê khai y tế đối với cán bộ giáo viên, học sinh; đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học.

Cao Cường – Hồng Hải (Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc