Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chuẩn bị điều kiện an toàn nhất để đón học sinh trở lại trường

23:37, 21/02/2021

Căn cứ theo công văn số 470 ngày 18/2 của UBND tỉnh về việc cho học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và phòng chống dịch Covid-19, các địa phương trong tỉnh đã chuẩn bị điều kiện an toàn nhất đẻ đón học sinh trở lại trườngbắt đầu từ ngày 22/2/2021.

*Để chuẩn bị đón các em học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ tết nguyên đán Tân Sửu 2021, các trường trung học cơ sở, tiểu học và mầm non trên địa bàn thành phố Hà Giang đã tổ chức tổng dọn dẹp vệ sinh, phun tiêu độc khử trùng và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo tốt nhất sẵn sàng đón các em học sinh trở lại trường học.

Các trường đã huy động toàn bộ lực lượng vào ngày nghỉ tết cuối cùng để làm công tác vệ sinh

Theo ghi nhận, các trường đã huy động toàn bộ lực lượng vào ngày nghỉ tết cuối cùng để làm công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng, rà soát lại các điều kiện an toàn phòng dịch để việc dạy - học  an toàn. Bên cạnh đó, các trường đã phối hợp với Trạm y tế phường tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại các phòng học, bếp ăn, khuôn viên nhà trường.

Các trường học ở Hà Giang đã thực hiện vệ sinh khử khuẩn lớp học

Để đảm bảo môi trường giáo dục sạch sẽ, an toàn, ngành Giáo dục thành phố Hà Giang chỉ đạo các trường thường xuyên mở cửa các phòng học để chống ẩm mốc; tích cực chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học; bố trí đầy đủ hệ thống rửa tay, dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế sẵn sàng đón các em trở lại trường. Đến thời điểm này, nhiều trường học ở Hà Giang nói chung và Thành phố Hà Giang nói riêng đã thực hiện vệ sinh khử khuẩn lớp học để đón học sinh vào ngày 22/2 tới./.

Hải Hà- Phương Duyên

*Thực hiện Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh về việc cho học sinh trên địa bàn tỉnh đi học lại từ ngày 22/2 sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, hiện nay các trường học tại huyện Bắc Quang đang tích cực vệ sinh trường lớp, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho công tác dạy học và phòng chống dịch bệnh.

Các trường học đã chủ động trong việc đảm bảo vệ sinh dịch tễ trước khi đón học sinh trở lại lớp học

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Tỉnh và huyện cũng như ngành giáo dục, các trường học trên địa bàn huyện Bắc Quang đã bắt tay ngay vào thực hiện công tác vệ sinh môi trường, phòng học, đồ dùng, đồ chơi; các đồ dùng cá nhân của học sinh, dọn dẹp và rắc vôi bột, phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường học để tiêu diệt các mầm bệnh có thể phát sinh. Đối với bậc học mầm non, việc tự phòng chống dịch bệnh còn hạn chế nên các trường đặc biệt ưu tiên việc tuyên truyền các bậc phụ huynh chủ động các biện pháp chăm sóc tốt cho trẻ ngay khi ở nhà, đồng thời nhà trường sẽ cố gắng chăm lo bữa ăn, giấc ngủ, giữ gìn vệ sinh chung cho các em, đảm bảo an toàn cho các em khi tới lớp, tới trường.

Năm học này, toàn huyện Bắc Quang có tổng số hơn 27 nghìn học sinh thuộc các cấp học

Trước tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, để đảm bảo môi trường học tập an toàn cho thầy và trò, các trường học trên địa bàn huyện Bắc Quang đã thực hiện nghiêm túc văn bản hướng dẫn của trung ương, của tỉnh, của ngành và cơ quan y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các trường học đã chủ động trong việc đảm bảo vệ sinh dịch tễ trước khi đón học sinh trở lại lớp học, đồng thời tuyên truyền tới phụ huynh, học sinh thực hiện nghiêm các quy định của Bộ y tế về công tác phòng chống dịch.

Năm học này, toàn huyện Bắc Quang có tổng số hơn 27 nghìn học sinh thuộc các cấp học. Dù phải thực hiện cùng lúc nhiều nhiệm vụ như vừa đảm bảo công tác dạy và học, vừa đảm bảo phòng chống dịch nhưng các trường học đang cố gắng nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng cho học sinh, trước mắt đảm bảo các điều kiện tốt nhất đón các em trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết dài ngày./.

Thanh Loan- Hoàng Duynh( Bắc Quang)

*Chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại trong điều kiện an toàn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Do đó các trường học trong huyện Hoàng Su Phì đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ Tết Nguyên đán và phòng, chống Covid-19.

Nhân viên các nhà trường thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường

          Trường Tiểu học và THCS Tụ Nhân có 30 lớp học với 550 em học sinh theo học. Ngay sau khi có chỉ đạo của cấp trên cho học sinh quay trở lại học vào ngày 22/2, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo họp toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường để phân công nhiệm vụ và thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử trùng cũng như các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo việc đi học trở lại an toàn, hiệu quả. 

Các bậc cha mẹ nên hướng dẫn, nhắc nhở thói quen phòng dịch cho con em mình

Tại trường THCS Vinh Quang, các thầy cô giáo đã tổng vệ sinh toàn bộ trường sau thời gian nghỉ học. Nhà trường bố trí dung dịch rửa tay khô trước cửa các phòng học; Gửi tin nhắn thông báo đến phụ huynh và học sinh thực hiện nghiêm các quy định y tế về giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh, khuyến cáo các em không tụ tập đông người trong giờ ra chơi, sau giờ tan học. 

Chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại trong điều kiện an toàn là mối quan tâm hàng đầu của các gia đình. Tuy nhiên bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo từ các nhà trường, các bậc cha mẹ cũng nên hướng dẫn, nhắc nhở thói quen phòng dịch và theo dõi sát sao sức khỏe của con em mình khi học sinh quay trở lại trường. Trước sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự phối hợp chặt chẽ từ phụ huynh học sinh và nhà trường, công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì sẽ được thực hiện chu đáo nhất.

Bình Tài (Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc