Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Mèo Vạc tiếp tục phun hóa chất khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19

23:10, 21/02/2021

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, những ngày này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Mèo Vạc tiếp tục tiến hành vệ sinh, phun thuốc khử trùng tại các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn và trường học để phòng, chống dịch.

Cán bộ Trạm y tế xã Tả Lủng phun hóa chất khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Mầm non xã

 Với tinh thần phòng bệnh hơn chữa bệnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện xác định việc phun thuốc diệt khuẩn tại các điểm công cộng và các trường học là rất cần thiết. Trong đó ưu tiên hàng đầu là các đơn vị y tế, bệnh viện và 56 đơn vị trường học. Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh cho học sinh trở lại trường vào ngày 22.2 tất cả các trường học trên địa bàn tạo mọi điều kiện để phối hợp với ngành y tế phun hóa chất diệt khuẩn. Trong đợt này, huyện đã thực hiện cấp cho các trạm y tế xã, thị trấn 300kg hóa chất Cloramin B phun khử trùng tại nơi công cộng, tẩy uế đồ chơi, đồ dùng học tập...

Huyện Mèo Vạc tiếp tục tiến hành vệ sinh, phun thuốc khử trùng

Đây là những giải pháp quan trọng để ngăn ngừa sự xâm nhập của dịch. Song song với việc phun khử trùng, ngành chuyên môn đã triển khai tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp cho cán bộ, nhân dân, học sinh hãy hành động, cùng nhau thực hiện đúng và đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch của Bộ Y tế. Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh. Tiếp tục lan tỏa và thực hiện tốt thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế để giữ an toàn cho bản thân và xã hội trước đại dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Minh Đức( Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc