Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khí thế làm việc ngay từ những ngày đầu năm mới

22:05, 18/02/2021

Trong không khí phấn khởi tưng bừng của những ngày đầu xuân năm mới, ngày 17 tháng 2, tức ngày mùng 6 Tết Nguyên đán Tân Sửu, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã quay trở lại làm việc. Hầu hết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc, tạo khí thế lao động hăng say, tinh thần phấn chấn về một năm mới, thắng lợi mới.

100% sở, ngành bố trí cán bộ, công chức giải quyết các thủ tục hành chính của người dân

Để chuẩn bị tốt cho ngày làm việc đầu năm, ngay từ sáng sớm, các cán bộ công chức, viên chức tại Trung tâm hành chính công tỉnh đã đến khởi động máy tính, chuẩn bị tài liệu làm việc. 100% sở, ngành bố trí cán bộ, công chức giải quyết các thủ tục hành chính của người dân. Theo quan sát, số lượng người đến giải quyết công việc chưa nhiều, nhưng tại các bàn giao dịch, nhân viên trực nghiêm túc, sẵn sàng tiếp nhận các hồ sơ, thủ tục hành chính, bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân trong những ngày đầu xuân năm mới.

Còn tại các ngân hàng trên địa bàn tỉnh, không khí tất bật ngay từ đầu giờ của ngày làm việc đầu tiên

Còn tại các ngân hàng trên địa bàn tỉnh, không khí tất bật ngay từ đầu giờ của ngày làm việc đầu tiên, người dân đến giao dịch đông đúc, các cán bộ thực hiện đúng vị trí, làm việc nhanh chóng, khẩn trương, nghiêm túc. Đặc biệt, các ngân hàng còn chuẩn bị quà cho những người đầu tiên đến giao dịch nhằm tạo may mắn ngay từ ngày đầu năm mới.

Sau những ngày nghỉ Tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình, người thân, tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, ngày làm việc đầu tiên của năm mới mọi người tập trung đông đủ, bắt tay ngay vào công việc với tinh thần trách nhiệm cao. Đặc biệt, là công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc. Đây là tín hiệu vui, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, hăng hái thi đua lao động, quyết tâm giành thắng lợi mục tiêu, kế hoạch đã đề ra./.

Phương Duyên- Hồng Duyên

*Sau kỳ nghỉ tết nguyên đán, sáng 17.2, các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mèo Vạc bắt đầu trở lại hoạt động bình thường. Không khí làm việc ngày đầu năm mới đầy khẩn trương, nghiêm túc.

Người dân đến NHNN&PTNT huyện giao dịch trong những ngày đầu năm mới 2021

Thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Chính phủ trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Thời điểm trước tết nguyên đán, các cơ quan, đơn vị đã tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức ở lại huyện ăn tết. Do vậy, nhiều gia đình thay vì trở về quê hương xum họp cùng gia đình, người thân đã đăng ký trực và ăn tết tại huyện.

Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại công sở

Theo ghi nhận của phóng viên, không khí ngày đầu tiên làm việc tại huyện Mèo Vạc cởi mở, vui tươi nhưng cũng rất trật tự, ổn định, nghiêm túc. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đều chủ động vào vị trí làm việc đầy đủ, sẵn sàng cho công việc với tâm thế phấn khởi, phấn đấu thực hiện tốt vai trò, chức trách được giao. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện nghiêm về thông điệp 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người và thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng chống dịch tại công sở, cơ quan đảm bảo an toàn khi làm việc. Tăng cường việc thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Minh Đức( Mèo Vạc)

*Ngày mùng 6 Tết mọi người đã đi làm trở lại. Tuy nhiên, tại huyện Xín Mần vẫn còn thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND về giãn cách xã hội để phòng chống dịch covid-19. Bởi đây là địa phương có bệnh nhân 1976 nhiễm covid-19.

Nhân dân trên địa bàn thị trấn Cốc Pài vẫn đang thực hiện tốt việc giãn cách xã hội

Tại thời điểm chiều ngày 16/2, tức mồng 5 tết, Nhân dân trên địa bàn thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần vẫn đang thực hiện tốt việc giãn cách xã hội, người dân đã hạn chế ra đường, các quán ăn, quán nước, các điểm vui chơi giải trí đã đóng cửa. Một số khu dân cư, tổ dân phố, trụ sở thôn đều hạn chế người dân qua lại, các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao vui Tết đều đã được cấp ủy, chính quyền tạm dừng tổ chức. Tại chợ Cốc Pài, các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân đã bắt đầu bán trở lại. Tuy nhiên, ngoài khu trục đường chính, khu chợ, các nơi có nguy cơ tụ tập đông người cũng được UBND thị trấn thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, nhắc nhở thông qua các chốt, đảm bảo an toàn cho Nhân dân.

Các nơi có nguy cơ tụ tập đông người cũng được UBND thị trấn thường xuyên kiểm tra, kiểm soát

         Trước đó ngày 14/2, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân 1976 lần đầu tiên cho kết quả âm tính; các F1, F2, F3 cũng đã cho kết quả âm tính từ 3 lần trở lên. Tính đến nay đã 16 ngày không xuất hiện ca nhiễm mới, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Xín Mần cơ bản đã được kiểm soát, không lây lan ra cộng đồng./.

Hoàng Thạch( Xín Mần)

*Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán dài ngày, thời tiết không mấy thuận lợi, tại huyện Bắc Quang trời chuyển rét và có mưa, xong theo ghi nhận, tại tất cả các cơ quan, đơn vị trong ngày làm việc đầu tiên đều rất nghiêm túc và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh covid-19.

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện đã có những công dân đầu tiên đến đăng ký làm các thủ tục hành chính

Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Bắc Quang đã có những công dân đầu tiên đến đăng ký làm các thủ tục hành chính. Đội ngũ cán bộ, công chức làm việc rất khẩn trương và nghiêm túc. Mọi thủ tục hành chính đều được giải quyết, đảm bảo đúng quy trình và được cán bộ của trung tâm hướng dẫn nhiệt tình, hiệu quả với phương châm phục vụ tốt, tránh gây phiền hà cho nhân dân.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo đầy đủ cán bộ, công chức trực tại tất cả các quầy giao dịch

Còn tại các xã, thị trấn, không khí làm việc trong ngày đầu tiên của năm mới cũng rất phấn khởi và nghiêm túc. Mặc dù tại các xã, thị trấn, người dân đến giao dịch ít xong bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo đầy đủ cán bộ, công chức trực tại tất cả các quầy giao dịch. Cấp ủy, chính quyền mỗi địa phương đều quán triệt công việc, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức đi làm đúng giờ và bắt tay ngay vào công việc để đảm bảo tiến độ, hoàn thành mọi chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Với không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày đầu xuân năm mới, tất cả các cơ quan, đơn vị tại huyện Bắc Quang đã tích cực quay trở lại với công việc và đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid -19. Khí thế làm việc hăng say của cán bộ, công chức, viên chức huyện Bắc Quang sẽ hứa hẹn 1 năm mới với nhiều thành công mới./.

Thanh Loan- Hoàng Duynh( Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc