Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lễ hội Lồng tông xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên

09:38, 27/02/2021

Ngày 26/2 (tức ngày rằm tháng giêng 2021), xã Đạo Đức đã tổ chức Lễ hội Lồng Tồng hay còn gọi là ngày hội xuống đồng và lễ dâng hương lên chùa Sùng Khánh. Đây là một hình thức sinh hoạt văn hóa cộng đồng truyền thống của nhân dân trên địa bàn xã vào mỗi dịp đầu xuân năm mới.

Các đại biểu và nhân dân tham gia phần lễ

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nên xã Đạo Đức không tổ chức phần Hội để tránh tụ tập quá đông người, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân, cộng đồng. Đại biểu và nhân dân đến tham gia phần lễ đều được yêu cầu đeo 100% khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và chú ý giữ khoảng cách an toàn. Ngay từ sáng sớm, nhân dân các thôn của xã đã chuẩn bị các mâm lễ cúng tươm tất, đẹp mắt cùng làm lễ dâng hương lên chùa Sùng Khánh để tưởng nhớ vị tướng thời nhà Trần có công đánh dẹp giặc phương Bắc. Đây là ngôi chùa đã được Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch công nhận di tích lịch sử cấp Quốc gia từ năm 1993. Các đại biểu đã cùng dâng hương, dâng hoa, mâm quả cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, muôn vật sinh sôi nảy nở, nhà nhà hạnh phúc, ấm no.

 

Nhân dịp này, xã Đạo Đức đã trao tặng nhà chùa Sùng Khánh hơn 100 bình nước thủy tinh để các phật tử tới hành hương, dâng lễ sử dụng đựng nước uống, tránh sử dụng chai lọ nhựa giúp bảo vệ môi trường./.

Quỳnh Anh (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc