Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc mùa hoa đào

00:00, 22/02/2021

Dịp nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu năm nay thời tiết ấm dần lên là điều kiện thuận lợi để hoa đào, hoa lê, hoa mận, ra trồi nảy lộc, đơm hoa kết trái, đua nhau khoe sắc.

Không chỉ có người lớn mà các em nhỏ cũng rất thích chụp ảnh với hoa đào

Tại huyện Mèo Vạc, hoa đào được trồng khá nhiều dọc theo các tuyến đường, tuyến phố, trên sườn đồi và xung quanh nhà ở của đồng bào dân tộc Mông. So với các năm trước, thì năm nay qua đánh giá của người dân và du khách thì hoa đào nở rộ nhất, đẹp nhất. Đến thăm vườn đào thôn Thào Chứ Lủng, xã Tả Lủng (đây là địa điểm được huyện Mèo Vạc quy hoạch trồng đào từ năm 2015), với hơn 800 cây đào cùng đua nhau khoe sắc hồng, làm nổi bật cả một sườn đồi hay đi dọc tuyến đường từ thị trấn Mèo Vạc vào xã Lũng Pù, đều xuất hiện màu đỏ, màu hồng của hoa đào phủ lên những hàng rào đá xám và hòa quyện với nắng xuân. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà sau dịp Tết nguyên đán đã có nhiều du khách từ thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ, đến tham quan, trải nghiệm Cao nguyên đá Đồng Văn, không chỉ tìm hiểu văn hóa của người dân địa phương hay đi du thuyền sông Nho Quế ngắm hẻm vực Tu Sản, mà quan trọng hơn là được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa đào vùng cao Mèo Vạc.

Vườn đào thôn Thào Chứ Lủng, xã Tả Lủng khoe sắc trước nắng xuân

Có lẽ, với vẻ đẹp đặc trưng riêng đó mà trong những năm qua huyện Mèo Vạc đã tích cực triển khai quy hoạch vùng trồng đào cảnh quan để xây dựng lên thương hiệu “Lễ hội hoa đào” được tổ chức định kỳ 2 năm/lần, nhằm tạo thêm sản phẩm du lịch thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Bài, ảnh: Quỳnh Lưu (Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc