Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Những chiến binh áo trắng trên tuyến đầu chống dịch

18:25, 22/02/2021

             Cuộc chiến chống đại dịch Covid -19 trên đất nước ta đã kéo dài hơn 1 năm. Trong cuộc chiến đó, cùng với cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, những chiến binh áo trắng là những chiến sỹ tiên phong trên mặt trận chống dịch. Họ bất chấp hiểm nguy, gác lại hạnh phúc cá nhân để lao vào vùng dịch. Điển hình phải kể đến tấm gương Bác sỹ Vũ Hùng Vương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, người 2 lần được Sở Y tế Hà Giang phân công làm tổ trưởng tổ điều trị cho bệnh nhân 268 và 1976 trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần nơi Bác sỹ Vũ Hùng Vương làm tổ trưởng tổ công tác đặc biệt hỗ trợ Xín Mần chống dịch

18h30 phút, ngày 5/2 tức là chiều 24 tháng chạp, Bộ Y tế công bố nữ bệnh nhân 22 tuổi tại xã Tả Nhìu, huyện Xín Mần dương tính với SARS CoV-2 và đây cũng là bệnh nhân số 1976 của cả nước ghi nhận đã nhiễm Covid-19. Ngay sau đó, Sở Y tế đã cử tổ công tác đặc biệt vào hỗ trợ huyện Xín Mần chống dịch. Bác sỹ Vũ Hùng Vương – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm tổ trưởng. Đây là lần thứ 2 anh đảm nhận trọng trách này sau lần điều trị cho bệnh nhân 268 tại huyện Đồng Văn.

Đây là lần thứ 2 bác sỹ Vũ Hùng Vương đảm nhận trọng trách này sau lần điều trị cho bệnh nhân 268 tại huyện Đồng Văn.

Với cá nhân bác sỹ Vương, lần chống dịch này khác nhiều với lần chống dịch ở Đồng Văn là ngoài việc phải cách ly 14 ngày sau khi bệnh nhân được điều trị khỏi thì năm nay anh sẽ không được đón năm mới với gia đình. Thay vào đó, anh sẽ kề vai sát cánh cùng đồng nghiệp trong khu cách ly đặc biệt của Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần điều trị cho bệnh nhân.

Bác sỹ Vũ Hùng Vương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Ngay cả khi kết quả điều trị cho bệnh nhân đã có nhiều chuyển biến, bác sỹ Vương đã được Sở Y tế rút về Hà Giang. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng anh vẫn chưa thể trở về nhà mà phải tiếp tục cách ly. Không ngôn từ nào có thể đo đếm được những khó khăn, vất vả của các y bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch. Họ là những người thầy thuốc không có khái niệm ngày nghỉ, lễ tết… sẵn sàng hy sinh hạnh phúc riêng tư để cùng chung tay phòng, chống dịch.

Vì nhiệm vụ cao cả các y bác sỹ sẵn sàng hy sinh hạnh phúc riêng tư để cùng chung tay phòng, chống dịch.

Mặc dù hôm nay đã là mùng 10 tháng giêng song trong căn nhà nhỏ của bác sỹ Vũ Hùng Vương tại thành phố Hà Giang hoa đào, nhành hoa ly và lọ hoa hồng vẫn được chị Nguyễn Thị Kim Oanh vợ bác sỹ Vương và các con chăm chút cẩn thận để sớm chào đón người chồng, người cha trở về. Và chỉ khi sức khỏe của nhân dân được đảm bảo, cả cộng đồng được an toàn thì khi đó mới là Tết của gia đình, những chiến binh áo trắng trên tuyến đầu chống dịch.

Vợ con Bác sỹ Vũ Hùng Vương mong sớm chào đón người chồng, người cha trở về

Tuấn Quỳnh- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc