Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Số lượng người nhập viện do tai nạn giao thông và rượu bia giảm

19:15, 15/02/2021

Theo Sở Y tế, 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các ca cấp cứu do tại nạn giao thông và rượu bia giảm khoảng từ 30 - 60% so với cùng kỳ tết Canh Tý 2020.       

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổng số khám, cấp cứu là 251 trường hợp

  Cụ thể, từ ngày 10 – 15/2 tức ngày 29 đến ngày mùng 4 Tết Nguyên đán Tân Sửu, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổng số khám, cấp cứu là 251 trường hợp, trong đó, liên quan đến tai nạn giao thông là 29 trường hợp; Tổng số ca nhập viên liên quan đến rượu bia, đánh nhau là 1 vụ, tất cả đều là giảm từ 30 – 60% so cùng ngày của tết Canh Tý 2020. Nguyên nhân là do năm nay, ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên người dân tự nâng cao ý thức, ít tập trung đông người, cùng với đó là Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 của Chính phủ có hiệu lực đã tác động tích cực tới cộng đồng, nhờ vậy, lượng bệnh nhân tai nạn giao thông nặng kèm theo rượu bia, chấn thương sọ não giảm mạnh, giảm tải áp lực cho ngành Y tế, giúp bảo đảm an ninh trật tự xã hội. Đây là tín hiệu vui cho thấy Luật phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100 bước đầu đã đi vào cuộc sống và mang lại những kết quả rõ rệt.

Các ca cấp cứu do tại nạn giao thông và rượu bia giảm khoảng từ 30 - 60% so với cùng kỳ tết Canh Tý 2020.       

Thời gian tới, nhất là trong các dịp nghỉ lễ, các cơ quan chức năng cần duy trì và xử lý nghiêm hành vi đã uống rượu bia mà vẫn điều khiển phương tiện giao thông để tiếp tục giảm thiểu những vụ tai nạn thương tâm do rượu bia gây ra./

Phương Duyên- Đình Anh


Ý kiến bạn đọc