Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

TP Hà Giang tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khỏe người từ tỉnh Hải Dương về

23:10, 18/02/2021

Thực hiện Công văn của Sở Y tế, bắt đầu từ ngày 18/2, Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang đã tổ chức rà soát, lấy mẫu xét nghiệm SARS – CoVi -2 cho toàn bộ những người đi từ tỉnh Hải Dương về địa phương. Hiện nay, việc lấy mẫu xét nghiệm đang được thực hiện theo đúng quy trình với sự đồng tình, ủng hộ của người dân.

Trạm y tế phường để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoVi -2 theo đúng yêu cầu của Sở Y tế

Gia đình chị Trần Thị Thu Hà ở tổ 16, phường Nguyễn Trãi có con gái đi học tại Hải Dương về từ ngày 27/1/2020. Ngay sau khi về nhà, được sự hướng dẫn của cán bộ y tế xã, con gái chị đã thực hiện cách ly tại nhà. Đến thời điểm này, sau khi hết thời gian cách ly, gia đình chị tiếp tục đưa cháu đến Trạm y tế phường để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoVi -2 theo đúng yêu cầu của Sở Y tế. Theo chị, đây là việc làm hết sức cần thiết, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho gia đình và cộng đồng…

Toàn phường Nguyễn Trãi có gần 50 trường hợp đi từ tỉnh Hải Dương về tỉnh Hà Giang

Theo rà soát của Trạm y tế phường Nguyễn Trãi, toàn phường có gần 50 trường hợp đi từ tỉnh Hải Dương về tỉnh Hà Giang trong thời gian từ ngày 15/1/2021 đến nay. Trạm Y tế đã triển khai ngay việc tiếp nhận thông tin của người dân đã từng đi, đến, về từ tỉnh Hải Dương để áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp: Đồng thời đã rà soát, lấy mẫu bệnh phẩm và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả những người đi về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương và các thành viên trong cùng gia đình một cách triệt để; giám sát sức khỏe theo quy định. Hiện nay, sau khi hết thời gian cách ly tại nhà, Trạm y tế xã tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả các trường hợp trên theo đúng công văn chỉ đạo của Sở Y tế.

Hải Hà- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc