Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Thực hiện nghiêm túc “thông điệp 5K” trong phòng chống dịch Covid-19

10:34, 15/02/2021

Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và xã hội trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường trong thời gian qua, người dân Vị Xuyên đã luôn tuân thủ và thực hiện nghiêm túc “thông điệp 5K” mà Bộ y tế đưa ra, góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Cán bộ, nhân dân đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên đều được yêu cầu đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

 “Thông điệp 5K” chung sống an toàn với dịch bệnh, gồm: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế. Được Bộ y tế chính thức ban hành từ ngày 31/8/2020, đây được coi là một trong những giải pháp để người dân phòng chống dịch COVID-19 an toàn hiệu quả, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Qua nhiều hình thức tuyên truyền cũng như vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, có thể nói ý thức chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân và cho cộng đồng của người dân huyện Vị Xuyên đã ngày càng được nâng cao. Tại các trụ sở, cơ quan, trường học hay các quán ăn, cửa hàng tạp hóa đều có chuẩn bị nước sát khuẩn y tế, phát miễn phí khẩu trang hay biển báo, tờ rơi tuyên truyền cán bộ, nhân dân chủ động phòng chống dịch. Tại các nơi hay tụ tập đông người như trung tâm các chợ, khu vui chơi, giải trí, công viên người dân luôn tự giác đeo khẩu trang, đứng giữ khoảng cách đảm bảo an toàn theo khuyến cáo. UBND huyện Vị Xuyên cũng đã ra thông báo các địa phương tạm dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hoạt động mừng đảng mừng xuân tránh tụ tập đông người nhằm ngăn ngừa dịch bệnh. Mọi công dân đi làm trở về quê ăn Tết hay đi từ vùng dịch trở về đều tự giác tới các cơ sở y tế khai báo y tế, tự chủ động cách ly ở nhà hay tại các khu cách ly tập trung đối với những người thuộc F1, F2…Nhờ nhiều biện pháp chủ động phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh, nên từ khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19 đến nay, huyện Vị Xuyên chưa ghi nhận người nào bị nhiễm dịch bệnh Covid-19, giúp người dân an tâm sinh hoạt, lao động sản xuất, thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa tập trung phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch bệnh an toàn, hiệu quả.

Tại các nơi công cộng đều được trang bị bình rửa tay sát khuẩn và yêu cầu người dân đeo khẩu trang

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát như hiện nay thì việc thực hiện tốt “thông điệp 5K” của Bộ Y tế là phương pháp hữu hiệu. Hơn bao giờ hết, mỗi cá nhân trong toàn xã hội cần chủ động, tích cực nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, thực hành tốt “thông điệp 5K” để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng./.

Quỳnh Anh( Vị Xuyên)

 


Ý kiến bạn đọc