Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn thực hiện tiêm Vaccine Covid-19 đợt 1

14:04, 31/03/2021

Trong 3 ngày từ ngày 29-31/3, huyện Đồng Văn đã tổ chức triển khai tiêm vaccine Astrazeneca đợt 1 cho đội ngũ y, bác sỹ, và lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 

Để việc triển khai tiêm vắc-xin Covid-19 cho cán bộ, nhân viên Y tế, LLVT, trên địa bàn huyện Đồng Văn diễn ra an toàn và đạt hiệu quả cao, thực hiện theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ về mua và sử dụng Vaccine phòng Covid-19, UBND huyện đã chủ động đưa nội dung  công tác phòng chống Covid-19 các cấp; tổ chức 01 lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho các cán bộ tham gia chiến dịch; điều tra và lập danh sách các đối tượng, theo đó đợt này có 161 đối tượng được tiêm Vaccine, gồm 6 nhóm đối tượng thuộc lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

161 cán bộ được tiêm vaccine Covid-19 đợt 1 

Những đối tượng tham gia tiêm vaccine trong đợt này sẽ phải thực hiện tuần tự các khâu: khai báo y tế, khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm, tiến hành tiêm và tiến hành theo dõi sau tiêm chủng 30 phút. Sau khi tiêm, người tham gia tiêm được theo dõi trên 30 phút và tiến hành kiểm tra kỹ lại các chỉ số sức khỏe. Sau đó sẽ tiếp tục theo dõi các diễn biến trong vòng 24h để đề phòng biến chứng.   

Để đảm bảo việc tiêm chủng được an toàn, Trung tâm Y tế huyện đã tập hợp nhân viên y tế có chứng chỉ tiêm chủng và tập huấn về tiêm vắc xin Covid-19, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ đảm bảo công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 diễn ra đúng quy định và an toàn. Sau khi triển khai tiêm Vaccine phòng Covid-19 đợt 1, các nhân viên y tế và những người làm nhiệm vụ tại các vị trí tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 tham gia tiêm đợt này đều có sức khỏe ổn định. 

                                                                                                Đức Chung (huyện Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc