Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang quyết tâm thực hiện hiệu quả hỗ trợ xây dựng nhà ở giai đoạn II

10:12, 20/03/2021

Thực hiện phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động, đồng thời nhằm tri ân những gia đình đã có người thân hi sinh xương máu, gia đình cựu chiến binh đã tham gia chiến tranh giải phóng và bảo vệ biên giới tổ quốc và chia sẻ khó khăn với người dân nghèo vùng cao biên giới. Tỉnh ủy Hà Giang đã Quyết định thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở. Với cách làm bài bản, quyết liệt, chương trình đã đạt được kết quả ngoài mong đợi. Giúp các hộ gia đình an cư lạc nghiệp. BCĐ tỉnh sẽ tổ chức phát động hỗ trợ giai đoạn II vào ngày 20/3/2021.

Đến ngày 10/3/2021 có 3.756 hộ đã hoàn thành xây dựng nhà

Với mức hỗ trợ xây dựng mỗi căn nhà trị giá 60 triệu đồng từ nguồn kinh phí vận động xã hội hóa, chưa kể phần nhân công xây dựng do các lực lượng địa phương đóng góp, giúp đỡ. Giai đoạn I tỉnh Hà Giang đã vận động được trên 225 tỷ đồng và đã hỗ trợ triển khai xây dựng 3.897 căn nhà cho đối tượng người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Thành công của chương trình được minh chứng qua những con số ấn tượng sau: Ban Chỉ đạo tỉnh, làm được 3.179 căn nhà tương đương 190 tỷ 740 triệu đồng; các địa phương và các sở, ngành huy động được 434 căn trị giá 26 tỷ 040 triệu đồng; UBMTTQ các cấp huy động được 140 căn trị giá 8 tỷ 400 triệu đồng. Kết quả đến ngày 10/3/2021 có 3.756 hộ đã hoàn thành. Tổng số ngày công của cán bộ lực lượng vũ trang, công chức viên chức các tổ chức hội đoàn thể và bà con nhân dân đóng góp là 136.523 ngày công, ước tính tương đương hơn 200 tỷ đồng, như vậy để làm được thì tổng số tiền và số ngày công và giá trị của những căn nhà làm được khoảng 500 tỷ đồng. 

Giai đoạn I tỉnh Hà Giang đã vận động được trên 225 tỷ đồng

          Tuy nhiên, qua kết quả rà soát cuối năm 2020 toàn tỉnh có 6.185 hộ nghèo có nhà ở tạm bợ, chiếm tỷ lệ 14,91% tổng số hộ nghèo toàn tỉnh; Trong đó, đối tượng gia đình cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo xã biên giới, hộ nghèo có nhà ở quá tạm bợ, hư hỏng, dột nát, có nguy cơ sập đổ và không có khả năng tự xây dựng nhà ở cần hỗ trợ làm nhà trong năm 2021 còn 2.471 hộ.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã phát động hỗ trợ để thực hiện gia đoạn II của chương trình

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo hỗ trợ xây nhà tỉnh trong những này qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã phát động hỗ trợ để thực hiện gia đoạn II của chương trình và thể hiện quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện.

 Tin rằng chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở trong giai đoạn II sẽ mang lại hiệu quả thiết thực

Ngày 20/3/2021, BCĐ xây dựng nhà ở tỉnh Hà Giang sẽ phát động hỗ trợ xây dựng nhà ở giai đoạn II. Với sự tham gia hỗ trợ tích cực của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng quyết tâm của các ngành, cấp, địa phương, tin rằng chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở trong giai đoạn II sẽ mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó giúp người nghèo an cư lạc nghiệp./.

Duy Quang


Ý kiến bạn đọc