Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Mèo Vạc hoàn thành sớm niêm yết danh sách cử tri

21:39, 18/04/2021

Theo quy định của Luật Bầu cử, chậm nhất 40 ngày trước ngày bầu cử, danh sách cử tri phải được niêm yết công khai tại trụ sở UBND cấp xã và các khu vực bỏ phiếu. Hiện nay, các địa phương trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã cơ bản hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, xong trước thời gian so với quy định, đồng thời thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh để nhân dân biết, kiểm tra.

Ủy ban bầu cử thị trấn Mèo Vạc tiến hành niêm yết danh sách cử tri tại điểm bỏ phiếu số 6 khu vực thôn Sảng Pả A.

Với quyết tâm hoàn thành việc niêm yết công khai danh sách cử tri theo đúng chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử cấp trên, huyện Mèo Vạc đã tập trung nhân sự cho việc lập danh sách cử tri theo từng tổ, từng gia đình. Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt này, đến nay toàn huyện đã hoàn thành việc lập danh sách cử tri đủ điều kiện tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Sau khi niêm yết, các địa phương đã công bố rộng rãi đến người dân, cử tri tới nhà văn hóa thôn, bản để kiểm tra, nắm bắt thông tin, nếu phát hiện sai sót sẽ báo lại cho UBBC xã, thị trấn để điều chỉnh, bổ sung kịp thời. Theo thống kê, toàn huyện có 9 đơn vị bầu cử, 130 khu vực bỏ phiếu; qua rà soát, toàn huyện hiện có 130 hòm phiếu chính và có kế hoạch bổ sung hòm phiếu phụ theo đúng quy chuẩn. Dự kiến số cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện là trên 47.000 cử tri. Huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức vận động cử tri tích cực đi bầu cử trong ngày 23/5.

Danh sách cử tri được niêm yết tại trụ sở UBND xã Pả Vi luôn được các cử tri quan tâm theo dõi

Với tinh thần đúng luật, nhanh chóng, chính xác, thận trọng, mọi quy trình của công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được huyện Mèo Vạc thực hiện tốt. Sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất để tổ chức thành công cuộc bầu cử tới đây.

Minh Đức( Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc