Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phát huy nội lực trong thực hiện chương trình 1953 giai đoạn 2

16:53, 05/04/2021

Với cách làm bài bản, quyết liệt, chương trình làm nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy Hà Giang đã đạt được kết quả ngoài mong đợi. Giai đoạn 2, kế thừa những thành quả đã đạt được tỉnh tiếp tục vận động, kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng và nhất là phát huy nội lực của tỉnh để hoàn thành đạt và vượt mục tiêu đã đề ra. Giúp các hộ gia đình an cư lạc nghiệp.

Phát huy nội lực trong xây dựng nhà ở giai đoạn 2

Để nối tiếp sự thành công của chương trình làm nhà ở cho người có công, cựu chiến binh  nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, BCĐ Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho tỉnh Hà Giang tổ chức lễ phát động thực hiện giai đoạn 2, đã nhận được sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp cá nhân và các cơ quan trên địa bàn trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, nhằm phát huy nội lực với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” các cơ quan, đơn vị, các địa phương trên toàn tỉnh cũng tích cực hưởng ứng và phát động đến cán bộ công nhân viên chức tiếp tục ủng hộ.

Những ngôi nhà mới kiên cố giúp các hộ gia đình yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế

Tính đến nay, đã có trên 3.750 hộ gia đình được hỗ trợ xây nhà. Không chỉ kêu gọi được sự hỗ trợ từ phía các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, chương trình hỗ trợ xây nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo còn huy phát huy được nội lực của cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc bằng cả vật chất và ngày công lao động để hỗ trợ các hộ gia đình xóa nhà tạm.

Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy vẫn đang được triển khai trở thành phong trào lớn, lan tỏa sâu rộng ở khắp các cơ quan, đơn vị, các địa phương của tỉnh. Những ngôi nhà “đẹp nền bền mái” sẽ là tiền đề để thay đổi diện mạo vùng nông thôn miền núi, đẩy nhanh công cuộc xóa nghèo ở Hà Giang nơi địa đầu Tổ quốc./.

Hải Yến - Hồng Quang


Ý kiến bạn đọc