Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quang Bình đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953

20:44, 18/04/2021

Xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), hộ nghèo có khó khăn về nhà ở là việc làm hết sức ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với nhân dân. Việc làm thiết thực này đã động viên, khích lệ những gia đình nỗ lực vươn lên khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

          Đến thăm gia đình bà Hoàng Thị Hiệp, thôn Bản Thín, xã Bản Rịa. Không giấu nổi niềm vui và xúc động khi chuẩn bị có một căn nhà mới. Gia đình bà thuộc diện hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, chồng mất sớm phải nuôi 3 con ăn học, sống ở trong ngôi nhà sàn đã xuống cấp có nguy cơ sụp đổ. Nay được nhà nước hỗ trợ 60 triệu đồng cùng với sự vào cuộc, chung tay giúp đỡ của anh em, làng xóm, ngôi nhà mới được xây dựng với tổng diện tích 70m2, dự kiến hoàn thành trước ngày bầu cử. Bà Hiệp chia sẻ “ Tôi rất cám ơn Đảng và Nhà nước đã tạo điều kiện cho gia đình, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên ước mơ có được một ngôi nhà khang trang là điều không thể tưởng tượng được, nay có được căn nhà cho 3 mẹ con, gia đình sẽ cố gắng phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo”.

Giai đoạn II toàn huyện Quang Bình có tổng số 70 hộ đủ điều kiện được hỗ trợ làm nhà ở

Gia đình nhà chị Hoàng Thị Liệu, tại xóm 5 cũng thuộc hộ gia đình nghèo có khó khăn về nhà ở, gia đình có 2 mẹ con, trước đây căn nhà cũ là nhà đất ở trên đồi cọ, đã xuống cấp, bản thân chị lại không có công việc ổn định. Được nhà nước hỗ trợ cộng với anh em trong gia đình giúp đỡ, chị vay thêm 30 triệu đồng để làm nhà. Ngôi nhà mới có tổng diện tích 60m2, được khởi công xây dựng từ ngày 8/4 và dự kiến hoàn thành trong tháng 5.

Thực hiện Nghị quyết số 63/NQ-CP, huyện Quang Bình tích cực chỉ đạo các cấp, ngành liên quan vào cuộc thực hiện rà soát đối tượng đảm bảo công bằng, khách quan, đúng đối tượng. Đồng thời chỉ đạo triển khai gắn với phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, các lực lượng có liên quan, nhằm cụ thể hóa và tổ chức thực hiện có hiệu quả chủ trương vận động xã hội hóa, huy động các lực lượng hỗ trợ giúp đỡ hộ người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở; Tính đến ngày 8/4/2021 toàn huyện có 33/69 hộ khởi công xây dựng, trong đó số hộ đã hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng là 25/33 hộ; số hộ đang chuẩn bị vật liệu dự kiến tiến hành khởi công trong tháng 4 36 hộ; trong giai đoạn I, tổng số hộ được hỗ trợ về nhà ở trên địa bàn huyện là 160 hộ, trong đó 90 hộ thuộc Chương trình hỗ trợ nhà ở theo Quyết định số 1953/QĐ-TU (20 hộ người có công; 29 hộ cựu chiến binh nghèo; 15 hộ nghèo xã nông thôn mới và 26 hộ nghèo xã nội địa); 18 hộ thuộc Chương trình nhà Đại đoàn kết; 52 hộ được hỗ trợ nhà ở do huyện và các ngành vận động thực hiện; tiếp tục thực hiện giai đoạn II toàn huyện có tổng số 70 hộ đủ điều kiện được hỗ trợ, gồm: 02 hộ người có công; 07 hộ cựu chiến binh nghèo và 61 hộ nghèo có khó khăn về nhà ở.

Xây nhà, sửa chữa nhà ở cho NCC, gia đình chính sách là một trong những hoạt động thiết thực đã và đang được huyện đặc biệt quan tâm. Qua đó, nhiều gia đình đã có cơ hội được xây dựng nhà ở, cải thiện đời sống. Đây là nguồn động viên rất lớn giúp các gia đình và thân nhân có thêm nghị lực tiếp tục đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương./.

Vân Anh- Hoàng Tuấn( Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc