Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

UBND huyện Vị Xuyên làm việc với các hộ gia đình bị ảnh hưởng do Thủy điện Sông Lô 2

21:35, 18/04/2021

Mới đây, Tổ công tác theo Quyết định 145 của UBND huyện Vị Xuyên đã có buổi làm việc thông qua kết quả rà soát làm việc của tổ công tác với các hộ gia đình liên quan đến thủy điện Sông Lô 2 tại xã Đạo Đức.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại đây, tổ công tác đã báo cáo kết quả giải quyết các khó khăn vướng mắc của 08 hộ gia đình ở xã Đạo Đức (các hộ dân dựng lều trại tại khu vực km 15 để đòi hỏi quyền lợi) liên quan đến Thủy điện Sông Lô 2. Theo đó, tổ công tác đã tiến hành mời các hộ gia đình đến làm việc và đã tiến hành khảo sát, xác minh thực tế, kiểm tra công tác thực địa khu đất và tính toán đưa ra mức hỗ trợ cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng do thủy điện Sông Lô 2, lập phương án hỗ trợ, khắc phục các sự cố thiệt hại khi có xảy ra sẽ tính toán bồi thường hỗ trợ đối với các hộ gia đình theo đúng quy định.

Kết luận tại buổi làm việc, đại diện tổ công tác đề nghị : Giao cho công ty TNHH Thủy điện Sông Lô 2 cam kết với các hộ gia đình khi có những ảnh hưởng phát sinh công ty phải có trách nhiệm khắc phục; giao cho tổ công tác xác minh lại thửa đất mà một số hộ đang bị ảnh hưởng theo đề nghị của hộ gia đình; đề nghị phía công ty xem xét lại mức hỗ trợ cho hai hộ gia đình có trường hợp nhà sàn, nâng mức hỗ trợ cho các hộ gia đình để tháo dỡ, di chuyển; xem xét để hỗ trợ đối với việc ngừng sản xuất gạch của hai hộ gia đình. Cùng với đó giao cho UBND xã Đạo Đức thường xuyên kiểm tra rà soát các vấn đề phát sinh phối hợp với các ngành chuyên môn của huyện để giải quyết kịp thời./.

Vi Khiết( Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc