Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cần nâng cao ý thức chấp hành quy định trong phòng chống dịch Covid-19

17:35, 07/05/2021

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng chống dịch covid -19, từ 12h ngày 3/5, trên địa bàn toàn tỉnh tạm thời đóng cửa các dịch vụ không cần thiết. Nhìn chung người dân và các cơ sở kinh doanh dịch vụ như karaoke, gym… đã chấp hành nghiêm chỉ đạo này. Tuy nhiên, vẫn còn một số hàng quán giải khát không chấp hànhvẫn kinh doanh và tập trung đông người.  

Tình trạng tập trung đông người vẫn còn diễn ra tại các hàng quán kinh doanh giải khát ở khu vực bờ kè sông Lô

Theo ghi nhận của phóng viên Thời sự, tại các hàng quán kinh doanh giải khát ở khu vực bờ kè sông Lô, thuộc tổ 9, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, tình trạng tập trung đông người vẫn còn diễn ra. Điều đáng nói đa phần người bán và người mua đều không áp dụng triệt để biện pháp phòng, chống dịch covid-19 như: Đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

Hiện nay tại khu vực này đang có khoảng 20 hộ đang kinh doanh

Được biết, hiện nay tại khu vực này đang có khoảng 20 hộ đang kinh doanh các mặt hàng về giải khát; thịt nướng; đồ ăn nhanh... Nếu như trước đây chưa có dịch, thì đây là nơi thường lui tới của mọi người vào mỗi buổi chiều mát. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc các hàng quán này không thực hiện theo việc giữ khoảng cách tối thiểu giữa các bàn, cũng như việc khách hàng tập trung đông người sẽ là mối nguy hiểm khi mà biến chủng mới của virus Sars-CoV-2 đang lây lan nhanh trong cộng đồng tại một số địa phương trong nước.  

Hải Hà- Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc