Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao quà của Chủ tịch Quốc hội tại huyện Vị Xuyên

10:30, 06/05/2021

Nhân dịp tháng nhân đạo năm 2021, sáng 5.5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phối hợp với Hội CTĐ tỉnh và UBND huyện Vị Xuyên tổ chức chương trình tặng quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo tại huyện Vị Xuyên.

Lãnh đạo Hội CTĐ Việt Nam và lãnh đạo huyện Vị Xuyên trao quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo

Tại chương trình, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao các xuất quà và trao 80 triệu đồng của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam nhân chuyến công tác tại Hà Giang cho 80 hộ gia đình chính sách và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Vị Xuyên (mỗi hộ 1 triệu đồng).

Lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã chia sẻ khó khăn với những gia đình chính sách và hộ nghèo của huyện Vị Xuyên. Đồng thời nhấn mạnh: Tháng Nhân đạo được tổ chức từ năm 2018 đã tạo hiệu quả ấn tượng, góp phần giúp đỡ, hỗ trợ những đối tượng yếu thế, đồng thời thúc đẩy sự vươn lên của người dân cũng như kêu gọi sự chung tay của xã hội. Tháng Nhân đạo năm 2021 có chủ đề "Vì một cộng đồng an toàn" và được thực hiện trong tháng 5. Trong tháng, các cấp Hội sẽ tăng cường các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, tiếp tục nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, tăng cường vận động các nguồn lực chung tay phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, hỗ trợ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Ngọc Thơ( Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc