Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xã biên giới Sơn Vĩ thực hiện Quyết định 1953 Tỉnh uỷ giai đoạn 2

18:27, 01/05/2021

Là xã biên giới còn nhiều khó khăn, cách xa trung tâm huyện Mèo Vạc. Ngay từ đầu năm 2021 đến nay xã Sơn Vĩ luôn xác định chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở là một chương trình lớn, mang tính nhân văn cao. Vì vậy, trong giai đoạn 2 xã tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình nhằm đem đến niềm vui cho các đối tượng thụ hưởng.

Anh Tráng Mí Chứ, thôn Lẻo Chá Phìn A đang gấp rút hoàn thiện ngôi nhà được hỗ trợ theo Quyết định 1953.

Đến thăm gia đình anh Tráng Mí Chứ, thôn Lẻo Chá Phìn A, xã Sơn Vĩ một hộ nghèo đặc biệt khó khăn với 8 nhân khẩu. Anh cho biết nhiều năm trở lại đây, mặc dù đã chịu khó làm việc xong cuộc sống của gia đình vẫn chưa khá hơn, căn nhà tạm của gia đình do được dựng tạm lâu nên đã xuống cấp nghiêm trọng. Đầu tháng 3/2021 gia đình được xã hỗ trợ kinh phí 60 triệu làm nhà theo Quyết định 1953 Tỉnh ủy, gia đình vay mượn thêm và nhờ anh em hàng xóm mới giúp thi công, vận chuyển vật liệu nên ngôi nhà đang được hoàn thiện. Anh Tráng Mí Chứ chia sẻ thêm: Nhà nghèo quá, giờ có Đảng và Nhà nước quan tâm hỗ trợ tiền xây nhà ở kiên cố gia đình mừng lắm. Bây giờ còn được hàng xóm láng giềng đến giúp nữa càng yên tâm hơn. Mình dự kiến xây nhà diện tích 60m2 thôi, có nhà ở rồi gia đình sẽ có thêm điều kiện để yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế cùng chính quyền và bộ đội biên phòng bảo vệ đường biên, cột mốc.

Ngôi nhà của Anh Tráng Mí Chứ, thôn Lẻo Chá Phìn A đang gấp rút hoàn thiện

Trong giai đoạn 1 xã Sơn Vĩ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 108 ngôi nhà theo Quyết định 1953 Tỉnh ủy. Trong giai đoạn 2, trước mắt xã được phê duyệt triển khai thực hiện hỗ trợ 25 nhà cho 25 hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Đến nay đã có 25 hộ tiến hành khởi công và có 9 ngôi nhà được hoàn thành đưa vào sử dụng. Để đảm bảo tiến độ thực hiện chương trình hỗ trợ làm nhà ở theo Quyết định 1953 Tỉnh uỷ, trên cơ sở những kết quả đã triển khai trong giai đoạn 1, bám sát theo chỉ đạo của huyện Mèo Vạc, xã Sơn Vĩ đã tập trung huy động nguồn lực thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau. Trao đổi với phóng viên đồng chí Đặng Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Vĩ cho biết: Xã cũng tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân, tổ công tác phụ trách hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng. Lồng ghép thực hiện phong trào ngày thứ 7 cán bộ, nhân dân chung tay xây dựng NTM huy động toàn bộ lực lượng tham gia đóng góp ngày công lao động giúp đỡ các hộ thi công nhà theo quy định. Chúng tôi cũng phấn đấu hoàn thành 25 ngôi nhà để chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Với ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc và thiết thực, chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo của các xã biên giới trên địa bàn huyện vùng cao Mèo Vạc đang nhận được sự quan tâm của toàn xã hội chia sẻ những khó khăn với gia đình người có công, CCB nghèo, hộ nghèo. Từ đó, góp phần hoàn thành tiêu chí nhà ở của Chương trình xây dựng nông thôn mới, đảm bảo hộ nghèo “an cư lạc nghiệp”, tích cực lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo bền vững.

Minh Đức( Mèo Vạc)

 

 


Ý kiến bạn đọc