Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Báo chí với những cánh tay nối dài từ cộng tác viên cơ sở

18:45, 20/06/2021

Những ngày tháng 6, đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh Hà Giang lại nô nức, phấn khởi hướng về kỷ niệm Ngày truyền thống Báo chí Cách mạng 21/6. Nếu như với Đài PT-TH Hà Giang, vai trò của đội ngũ phóng viên, biên tập viên được ví như “xương sống” thì những cộng tác viên ở các Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Du lịch các huyện, thành phố, họ là những cánh tay nối dài để cập nhật kịp thời, nhanh chóng nhất các thông tin ở cơ sở.

Phóng viên Thanh Loan và Hoàng Duynh, Trung tâm VH-TT-DL huyện Bắc Quang tác nghiệp tại cơ sở

Máy quay, chân máy, micro, thẻ nhớ, máy ảnh và đôi khi là cả thiết bị flycam. Hành trang tác nghiệp của phóng viên Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Du lịch thường thì cồng kềnh như vậy. Và phương tiện di chuyển quen thuộc là xe máy. Hôm nay, địa bàn ghi hình của nhóm phóng viên Thanh Loan – Hoàng Duynh, trung tâm VH-TT-DL huyện Bắc Quang là ở xã Quanh Minh. Công việc diễn ra từ sáng sớm, đến khi trời nắng nóng, thậm chí đến tận chiều muộn. Gắn bó với cơ sở, rất nhiều những đề tài hay, mang đậm hơi thở của cuộc sống đã được truyền tải thông qua các cộng tác viên như Thanh Loan – Hoàng Duynh.

Phóng viên Trung tâm VH-TT-DL tác nghiệp tại cơ sở

11 Trung tâm VH-TT-DL của 11 huyện, thành phố với hơn 100 cộng tác viên là những người trực tiếp sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình từ cơ sở để đăng tải trên sóng HGTV của Đài PT-TH Hà Giang. Không ngại khó khăn, gian khổ, một mình có thể đảm nhiệm nhiều công việc, cùng lúc thực hiện nhiều loại hình báo chí, cộng tác viên ở các Trung tâm chính là những cánh tay nối dài của Đài PT-TH Hà Giang trong các bản tin cơ sở, chương trình thời sự, các chuyên trang địa phương.

Những cánh tay nối dài của CTV cơ sở đang từng ngày nối thêm những câu chuyện chân thực của đời sống xã hội

Thời kỳ công nghệ 4.0 với những tiến bộ của khoa học – kỹ thuật, công việc của các cộng tác viên đã có nhiều thuận lợi hơn trước trong việc chuyển tin, bài cộng tác. Song, với địa hình hơn 2.000 thôn bản vùng sâu, vùng xa, biên giới, giao thông đi lại không thuận lợi, cùng đó là những yêu cầu về đổi mới, nâng cao chất lượng báo chí, nỗ lực của những “phóng viên cơ sở” sẽ đòi hỏi ngày càng phải nhiều hơn và khắt khe hơn. Những cánh tay nối dài đang từng ngày nối thêm những câu chuyện chân thực của đời sống xã hội, là cầu nối để những thông tin nhiều chiều ở khắp các vùng miền được đăng tải kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng./.

Hương Giang- Văn Thao


Ý kiến bạn đọc