Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo an toàn khu cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

21:30, 23/06/2021

   Như chúng tôi đã đưa tin, chiều ngày 22/6 vừa qua, tỉnh Hà Giang đã đón nhận trên 2.000 công nhân, người lao động t tỉnh Bắc Giang trở về địa phương. Ngay khi đón nhận, toàn bộ các công nhân, người lao động này đã được kiểm tra y tế. Qua kiểm tra bước đầu có 5 trường hợp biểu hiện ho, sốt, khó thở và ngay sau đó đã được đưa vào Khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiếp tục giám sát, theo dõi

Khu vực 5 trường hợp cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

           5 trường hợp đều là lao động có đủ điều kiện ra khỏi khu vực cách ly tập trung, khu vực cách ly xã hội, đã xét nghiệm âm tính nhiều lần được tỉnh Bắc Giang xác nhận. Ngay sau khi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiến hành xét nghiệm lần 1 cơ bản các mẫu có kết quả âm tính với SARS-CoV 2. Hiện tại, tình sức khỏe của 5 người đều ổn định, hết sốt. Đáng lưu ý, trong số đó, có 1 trường hợp là sản phụ dự kiến sẽ sinh trong thời gian cách ly.

BVĐK tỉnh sắp xếp 1 bác sĩ, 4 điều dưỡng và 1 hộ lý ở luôn tại khu cách ly để theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho công dân

          Để đảm bảo an toàn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh sắp xếp 1 bác sĩ, 4 điều dưỡng và 1 hộ lý ở luôn tại khu cách ly để theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho công dân. Đồng thời, trang bị đầy đủ máy móc đồ bảo hộ và thuốc theo quy địnhthực hiện nguyên tắc một chiều, hạn chế tiếp xúc. Hàng ngày, sẽ kiểm tra y tế 2 lần kếp hợp tuyên truyền để các lao động hiểu, yên tâm tực hiện cách ly.

          Mặc dù đến nay, trong hơn 2 nghìn lao động về địa phương chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm Sars CoV-2. Tuy nhiên, với tinh thần và trách nhiệm cao nhất; các khu cách ly, nhất là tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra./.

Phương Duyên- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc