Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Tình trạng thiếu nước ở thị trấn Mèo Vạc

20:07, 25/06/2021

Vào đầu tháng 6 đó là thời điểm đầu mùa mưa nhưng những người dân ở thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc vẫn đang phải mua nước sinh hoạt. Những người dân ở nơi đây cho biết: Năm nay là năm thiếu nước sinh hoạt trầm trọng nhất.

Ông Trương Minh Trường kiểm tra lại chiếc xe chở nước của mình

Ông Trương Minh Trường là đơn vị cung cấp nước cho người dân thị trấn trong suốt nhiều ngày qua. Hôm nay, ông Trường mới có thời gian kiểm tra lại chiếc xe chở nước của mình. Bước vào tháng 6, tháng 7 là bước vào mùa mưa nhưng vẫn có những gia đình ở Mèo Vạc phải mua nước sinh hoạt.

Ban đầu chỉ có 1 đến 2 chiếc giờ đã có 7 chiếc xe chạy quanh thị trấn để phục vụ nhu cầu của người dân

Lượng nước sạch của huyện không đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân. Có cầu thì ắt có cung, những chiếc xe chở nước như ông Trường đã bắt đầu có nhiều hơn. Ban đầu chỉ có 1 đến 2 chiếc giờ đã có 7 chiếc xe chạy quanh thị trấn để phục vụ nhu cầu của người dân.

Mỗi bình nước có dung tích 8m3 cũng được bán với giá từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng. Chất lượng của những bình nước sinh hoạt này đến đâu thì vẫn chưa được ai kiểm chứng. Nhưng trước mắt để giải quyết tình trạng thiếu nước thì người dẫn vẫn chấp nhận mua.

Người dân thị trấn Mèo Vạc vẫn đang mong chờ một giải pháp hữu hiệu để giải quyết tình trạng thiếu nước

Nước sinh hoạt hàng ngày đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Được biết, huyện cũng đã có 8 đập đầu nguồn khai thác nước cung cấp cho người dân khu vực thị trấn Mèo Vạc và 2 thôn của xã Pả Vi. Song đa phần các đập đầu nguồn này đã bị hỏng hóc trong quá trình vận hành, sử dụng. Rồi những hồ treo cũng không phát huy được hết công năng. Việc thiếu nước sinh hoạt đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Và người dân thị trấn Mèo Vạc vẫn đang mong chờ một giải pháp hữu hiệu để giải quyết tình trạng này./.

Thu Hoài- Văn Thao


Ý kiến bạn đọc