Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Một em bé chào đời trong khu cách ly ngay ngày đầu tiên

20:22, 24/06/2021

Trong số hơn 2 nghìn lao động từ Bắc Giang được đón nhận trở về địa phương, qua khám sàng lọc có 5 trường hợp được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Và một em bé đã chào đời trong hoàn cảnh đặc biệt, ngay tại khu cách ly vào cũng ngay trong ngày đầu tiên mẹ bé thực hiện cách ly sau khi trở về từ tỉnh Bắc Giang.

Sản phụ Xín Thị Hoan sinh con an toàn trong khu cách ly

Sản phụ Xín Thị Hoan sinh con an toàn trong khu cách ly

          Trường hợp sản phụ sinh con ngay ngày đầu tiên trong khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh là Xín Thị Hoan, sinh năm 1997, thường trú tại tổ 5, thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh. Khi vào cách ly, qua kiểm tra y tế, sản phụ đã mang thai ở tuần thứ 39, có dấu hiệu chuyển dạ, mẹ sốt nhẹ và xét nghiệm lần 1 có kết quả âm tính với Sars CoV-2. Để đảm bảo an toàn cho sản phụ, các y bác sĩ trong khu cách ly đã hội chẩn, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ sản phụ sinh con.

       Đến 15h20' ngày 23/6, một bé trai nặng hơn 3kg đã chào đời trong niềm hạnh phúc của người mẹ và sự vui mừng đón chào của ê kíp y, bác sĩ. Hiện tại, tình trạng sản phụ và em bé ổn định, được chăm sóc và tiếp tục thực hiện cách ly theo đúng quy trình.

          Một sự kiện đặc biệt, trong một hoàn cảnh đặc biệt và để hỗ trợ sản phụ sinh con an toàn, các y bác sỹ đã phải thực hiện nghiêm ngặt phòng chống dịch cũng như yếu tố chuyên môn cùng kịch bản phòng chống dịch chu đáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Em bé còn chưa được đặt tên này và có thể còn nhiều em bé khác nữa chào đời trong các khu cách ly tập trung hẳn sẽ mạnh mẽ hơn. Bởi khi sự sống đã bắt đầu từ những nơi, những thời điểm khó khăn thì tất cả cùng mạnh mẽ để chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Phương Duyên- Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc