Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trường PTDT Nội trú tỉnh: Đảm bảo dinh dưỡng cho học sinh ôn thi

15:45, 09/06/2021

Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh có 152 học sinh lớp 12 hiện đang ôn thi tập trung tại trường. Thời gian này, bên cạnh việc tạo những điều kiện thuận lợi nhất về cơ sở vật chất, nhà trường cũng tăng cường dinh dưỡng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong các bữa ăn cho học sinh.

152 học sinh khối lớp 12 đang bước vào giai đoạn nước rút trước kỳ thi

Nhằm bảo đảm kinh phí hỗ trợ cho thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT, học sinh lớp 12 thuộc diện chính sách hưởng các chế độ của nhà nước theo Nghị định 116 được giữ nguyên chế độ thêm 1 tháng để ôn thi. Theo đó, 100% học sinh lớp 12 của trường PTDT Nội trú THPT tỉnh được hưởng kinh phí hỗ trợ, trong đó có 3 bữa ăn trong một ngày.

Các nhân viên phục vụ tại bếp ăn chuẩn bị thực phẩm cho học sinh

Xác định, đây là thời điểm có tính chất quyết định giúp thí sinh vượt “vũ môn” thành công, Ban Giám hiệu trường PTDT Nội trú THPT quán triệt đối với bộ phận hành chính – quản trị đời sống, các nhân viên phục vụ tại bếp ăn tập thể và các thầy cô giáo về tăng cường dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm trong các bữa ăn cho học sinh. Thay đổi thực đơn theo nguyện vọng của học sinh. Nguyên liệu thực phẩm được nhập mới hàng ngày, ký hợp đồng với đơn vị cung ứng. Quy trình sơ chế, chế biến thức ăn và các quy định về lưu mẫu thực phẩm tại nhà trường đều được tuân thủ một cách nghiêm ngặt.

Đảm bảo bữa ăn an toàn, dinh dưỡng cho học sinh trong suốt quá trình ôn thi, trường PTDT Nội trú THPT tỉnh cũng luôn dành nhiều sự quan tâm, khích lệ tinh thần cho các sỹ tử. Song song với các điều kiện về an ninh, chỗ học, nơi ở, là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 để giúp các em được ôn thi tại trường một cách tốt nhất./.

Hương Giang - Hà Toản


Ý kiến bạn đọc