Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

CDC Hà Giang nỗ lực trong công tác phòng chống dịch Covid-19

17:25, 23/07/2021

Trong những ngày qua, thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch COVID-19, đội ngũ cán bộ xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang đã và đang nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, không kể ngày đêm nhằm cung cấp kết quả xét nghiệm sớm nhất có thể, nhưng vẫn đảm bảo chính xác nhất, đáp ứng nhu cầu của người dân.

CDC Hà Giang nỗ lực trong phòng, chống dịch Covid-19

Người dân khai báo y tế tại trạm kiểm soát Cầu Trì

Trong những ngày vừa qua, liên quan đến ca nghi dương tính tại Bắc Quang và 6 ca dương tính đi từ  tỉnh Bình Dương về Hà Giang, các cán bộ xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cho hàng nghìn người. Mọi công tác được triển khai thực hiện hết sức khẩn trương, thận trọng với mục tiêu làm sao cung cấp kết quả xét nghiệm sớm có thể, nhưng đảm bảo chính xác nhất để các đối tượng có liên quan được yên tâm.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Hiện nay, khi công tác phòng chống dịch Ccovid-19 được đưa lên hàng đầu thì  áp lực công việc cho hệ thống xét nghiệm càng tăng lên. Do vậy, đội ngũ cán bộ xét nghiệm của Trung tâm luôn phải thường trực sẵn sàng đi lấy mẫu và tổ chức bố trí xét nghiệm tại mọi thời điểm. Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang, chỉ tính riêng trong 3 ngày trở lại đây, Trung tâm đã thực hiện xét nghiệm cho gần trên 1.600 mẫu giám sát từ các khu cách ly tập trung và các đối tượng nguy cơ cao; thực hiện xét nghiệm dịch vụ tại trung tâm cho trên 200 trường hợp; tổ chức xét nghiệm nhanh tại điểm Cầu Trì cho gần 2.000 trường hợp đi từ các địa phương khác về Hà Giang...

Khối lượng công việc lớn, trong khi yêu cầu chống dịch rất cấp bách nên trong đợt dịch lần thứ 4 này, thức trắng đêm trong phòng xét nghiệm đã trở nên quá đỗi bình thường đối với cán bộ, nhân viên xét nghiệm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang. Vất vả và đối mặt với nhiều nguy cơ là vậy, song cán bộ, nhân viên Trung tâm Giang đều đang nỗ lực, cố gắng hết mình để có được kết quả xét nghiệm nhanh chóng và chính xác nhất nhằm đáp ứng kịp thời cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh nhà./.

Hồng Duyên - Hải Hà


Ý kiến bạn đọc