Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

20:54, 06/07/2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã sát gần, đến thời điểm này các trường THPT trên địa bàn tỉnh nói riêng và toàn ngành Giáo dục nói chung đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi Kỳ thi tốt nghiệp diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng và đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Hà Giang có 29 điểm thi với 5.626 thí sinh đăng ký dự thi

Năm nay là năm thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp. Kỳ thi tốt nghiệp THPT với “mục tiêu kép”, vừa đảm bảo chất lượng chuyên môn, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Đây là Kỳ thi quan trọng không chỉ của riêng ngành Giáo dục mà của toàn xã hội. Do đó, công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức Kỳ thi được Ngành Giáo dục đặt lên hàng đầu. Đến thời điểm này, cùng các phương án, kịch bản thi trong điều kiện dịch và thiên tai đã đưa ra, các trường, các điểm thi cùng cùng các thí sinh đã sẵn sàng tâm thế để bước vào kỳ thi.

Đến thời điểm này, Hà Giang đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cho kỳ thi

Để Kỳ thi diễn ra an toàn và đạt hiệu quả cao, các thành viên của BCĐ thi cấp tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch chỉ đạo các đơn vị theo ngành dọc phối các cơ sở giáo dục đặt điểm thi để tổ chức tốt kỳ thi an toàn, hiệu quả. Trong đó, Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các huyện, thành phố triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi, nhất là công tác bảo mật đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi, coi thi, chấm thi. Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế chuẩn bị các loại vật tư thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời các yêu cầu khám, chữa bệnh cho thí sinh và cán bộ, giáo viên làm công tác coi, chấm thi; có phương án cụ thể phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các loại dịch bệnh khác.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra chính thức vào ngày 7 và 8/7/2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Hà Giang có 29 điểm thi với 5.626 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 5.216 thí sinh là học sinh lớp 12 THPT, 365 thí sinh tự do và 410 thí sinh là học sinh trung tâm giáo dục thường xuyên. Nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả, đúng quy chế, Sở Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng phương án, kế hoạch tổ chức kỳ thi, chỉ đạo các điểm thi chuẩn bị các điều kiện tốt nhất sẵn sàng cho kỳ thi, với mục tiêu không để bất cứ điều gì ảnh hưởng đến kỳ thi...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra chính thức vào ngày 7 và 8/7/2021. Đến thời điểm này, Hà Giang đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cho kỳ thi. Tin rằng, với sự chuẩn bị kỹ càng như vậy, sẽ là tiền đề để tỉnh Hà Giang tổ chức Kỳ thi diễn ra thành công và các thí sinh trên địa bàn tỉnh sẽ bước vào Kỳ thi với tâm thế tự tin và đạt kết quả cao nhất./.

Hải Hà- Hồng Duyên

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc