Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàn thành công tác cách ly tập trung trên 2.000 người lao động

17:10, 06/07/2021

   Sau 14 ngày thực hiện cách ly tập trung, trên 2.000 lao động là công dân tỉnh Hà Giang trở về từ Bắc Giang đã trở về cách ly tại gia đình. Vượt qua tất cả những khó khăn khi số lượng công dân tiếp nhận lớn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên, đến nay công tác tiếp nhận và tổ chức cách ly tập trung các công dân đã hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.

Hoàn thành cách ly tập trung trên 2000 người lao động

Cùng với hơn 301 công dân khác trên địa bàn huyện Vị Xuyên, 2 chị Chẩu Thị Dung và Hoàng Thị Phương người lao động của xã Ngọc Minh đã thực hiện hoàn thành cách ly tập trung. 14 ngày cách ly tập trung với các chị đó là quãng thời gian hết sức khó khăn song, đó cũng là quãng thời gian cho các chị cảm  nhận được tình người ấm áp. Đặc biệt là sự chung tay của hệ thống chính trị và cả cộng đồng xã hội đã dang rộng vòng tay đón nhận, động viên và chăm lo cho những người con quê hương Hà Giang trở về từ địa phương có dịch covid19.

Các công dân cách ly tại huyện Xín Mần làm thủ tục để trở về cách ly tại gia đình 

Chia sẻ với những khó khăn của tỉnh Bắc Giang, đồng thời hỗ trợ cho người lao động địa phương, tỉnh Hà Giang đã trích ra hàng chục tỷ đồng để tiếp nhận 2.039 công dân đang lao động từ tỉnh Bắc Giang trở về. Trong khoảng thời gian ngắn, gần 300 đầu xe, hàng trăm cán bộ, nhân viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang đã được huy động để tiếp nhận công dân. Gần 20 khu cách ly tập trung với sức chứa trên 2.000 người đã được gấp rút chuẩn bị. Toàn bộ khối lượng công việc trên đã thu hút sự tham gia của cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống các thôn, tổ dân phố và các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm.

Các lực lượng chức năng huyện Bắc Quang bàn giao công dân đã hoàn thành cách ly tập trung về xã, thị trấn quản lý

Trong thời gian cách ly, tất cả người lao động đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần và đều cho kết quả âm tính. Qua tổng hợp của Sở Y tế đến ngày 6/7, tức là sau 15 ngày cách ly tập trung toàn bộ 2.039 lao động đã đủ điều kiện và được trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung trở về cách ly tại gia đình trong 7 ngày tiếp theo.

Cũng trong khoảng thời gian 14 ngày các công dân cách ly tập trung, trên mọi miền quê của tỉnh Hà Giang đâu đâu cũng dấy lên phong trào chung tay hỗ trợ người lao động cách ly. Nhiều đồ dùng cá nhân, quả trứng, mớ rau, thùng mí tôm hay những xuất cơm nghĩa tình đã được tiếp tế đến tận tay người lao động. Qua đó đã giúp cho người lao động vượt quan khó khăn, yên tâm cách ly cùng chung tay với cả cộng đồng để phòng chống dịch.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc