Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Mèo Vạc còn gần 2.130 lao động chưa trở về địa phương

09:12, 16/07/2021

Theo Phòng Lao động, Thương binh và xã hội huyện Mèo Vạc trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh tại nhiều địa phương. Toàn huyện còn gần 2.200 lao động địa phương vẫn đang xuất khẩu lao động, làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Lao động huyện Mèo Vạc đang làm việc tại Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

Theo thống kê, từ đầu năm 2021 đến nay toàn huyện có 2.974 người tham gia xuất khẩu lao động và làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh. Trong đó tính đến ngày 14/7 có 847 lao động đã trở về địa phương và thực hiện cách ly theo quy định. Hiện còn 2.127 lao động chưa trở về địa phương, số công dân này hiện đang tập trung làm việc tại một số tỉnh, thành phố có nhiều công ty, doanh nghiệp như: Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Bình Dương...Hiện nay, dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều công ty, doanh nghiệp ngoài tỉnh đã khiến số người lao động trở về địa phương dự báo cũng sẽ tăng, điều này tiềm ẩn nguy cơ gây khó khăn trong công tác quản lý. Do vậy, những ngày này, huyện Mèo Vạc yêu cầu ngành chuyên môn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về diễn biến khó lường của đại dịch. Vận động các hộ gia đình có con em đi lao động liên hệ trực tiếp với lao động yên tâm tiếp tục làm việc, không hoang mang và tự ý bỏ việc trở về địa phương ảnh hưởng đến việc sản xuất của công ty, doanh nghiệp cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh.

Với một địa bàn biên giới có tỷ lệ người đi làm ăn xa cao thì cấp ủy, chính quyền Mèo Vạc sẽ tiếp tục đề cao công tác quản lý, truy vết các trường hợp cố tình từ vùng dịch trở về. Đối với mỗi người lao động cũng nâng cao ý thức phòng chống dịch, đảm bảo không để xảy ra những vi phạm quy định trong phòng, chống dịch.

Tin, ảnh: Minh Đức( Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc