Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Mèo Vạc khẩn trương truy vết F1 liên quan đến ca mắc Covid-19

15:15, 21/07/2021

Sau khi nhận thông báo khẩn từ Sở Y tế Hà Giang về các trường hợp có liên quan đến ca dương tính với Covid-19. Ban chỉ đạo Phòng chống dịch huyện Mèo Vạc đã khẩn trương vào cuộc rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến chuyến xe khách Quang Tuyến từ Hà Nội đến Hà Giang.

Huyện Mèo Vạc có 11 công dân đi cùng chuyến xe khách nhà xe Quang Tuyến

Theo đó, huyện Mèo Vạc có 11 công dân đi cùng chuyến xe khách BKS23F-00066 nhà xe Quang Tuyến xuất phát từ Hà Nội đến Hà Giang vào ngày 17/7. Các công dân có hộ khẩu tại xã Khâu Vai, Giàng Chu Phìn, Cán Chu Phìn. Sau khi nhận được thông báo khẩn, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo cho ngành chuyên môn, các địa phương khẩn trương truy vết, khoanh vùng các trường hợp liên quan đến công dân F1. Qua điều tra đã giám sát được 11 F1 và nhiều trường hợp F2, các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, các trường hợp F2 cho cách ly tại nhà và hướng dẫn thực hiện cách ly theo quy định. Đối với các địa phương có công dân F1, sau khi nhận được thông báo, đã triển khai lực lượng y tế, quân sự, công an tại chỗ nhanh chóng truy vết các trường hợp F2 và tiến hành test nhanh để khoanh vùng, cách ly tại nhà theo quy định. Kiên quyết không để trường hợp F2, F3 di chuyển ra khỏi địa bàn...

Các trường hợp F1 được đưa về Trạm y tế xã Giàng Chu Phìn thực hiện cách ly tập trung

Theo lãnh đạo huyện Mèo Vạc: Tại khu vực cách ly F1 tập trung Trạm y tế xã Giàng Chu Phìn, UBND huyện chỉ đạo các lực lượng đã tiến hành phun khử khuẩn toàn khu vực trạm, phòng bệnh nhân, phòng cán bộ làm nhiệm vụ. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Mèo Vạc cũng đã thông báo rộng rãi về các ca bệnh dương tính trong và nước để người dân chủ động việc phòng dịch và tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình hiện nay. Đồng thời đẩy nhanh việc rà soát, khoanh vùng lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan F1 và chủ động xây dựng các phương án dịch bệnh phát sinh có thể xảy ra.

Minh Đức - Minh Giàng (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc