Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Sôi nổi các hoạt động "Tiếp sức mùa thi"

15:33, 08/07/2021

Nhằm hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vững bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất. Huyện đoàn Mèo Vạc đã tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi góp phần cho sự thành công của kỳ thi.

Thanh niên phát nước miễn phí tại các điểm thi

Ngay từ đầu tháng 6, Huyện đoàn huyện Mèo Vạc đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền kiêu gọi các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân hỗ trợ nhu yếu phẩm, tập hợp lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021. Sau một thời gian tuyên truyền, huyện đoàn đã nhận được đơn đăng ký tham gia của 45 đoàn viên, thanh niên ưu tú là cán bộ đoàn và các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện. Ngoài ra, nhiều tổ chức, nhà tâm đã tài trợ một số đồ dùng, nhu yếu phẩm phục vụ kỳ thi. Chị Hoàng Ngọc Bích, Phó Bí thư Huyện đoàn Mèo Vạc cho biết: “Để đồng hành cùng các sĩ tử trong kỳ thi năm nay, Huyện đoàn Mèo Vạc đã nhận được sự tài trợ toàn bộ nước sát khuẩn, khẩu trang nước uống và đồ dùng phục vụ thi (bút, tẩy), trên 500 suất cơm, sữa… cho toàn bộ 192 thí sinh và các tình nguyện viên từ các tổ chức Rồng xanh, VNPT Hà Giang và nhà hảo tâm Hồng Ngọc, thị trấn Mèo Vạc. Đó là những món quà quý giá động viên các thí sinh yên tâm làm bài thi”.

Các đoàn viên thanh niên tham gia chương trình "Tiếp sức mùa thi"

Hoạt động tiếp sức mùa thi đợt này các tình nguyện viên chia là 3 đội để thực hiện nhiệm vụ xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, các vấn đề sức khỏe của thí sinh. Triển khai các công tác phòng chống dịch bệnh tại điểm thi và tổ chức đưa, đón miễn phí đối với thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thí sinh khuyết tật. Nhiều thí sinh có hoàn cảnh khó khăn nằm trong hộ nghèo, hộ cận nghèo được chính quyền địa phương hỗ trợ chi phí đi lại, được hỗ trợ ăn ở trong quá trình thi, các tình nguyện viên tiếp đón nồng nhiệt. Em Vừ Mí Sử, lớp 12C2, Trường THPT Mèo Vạc bày tỏ: “Em cảm ơn các anh chị tình nguyện viên và các nhà hảo tâm, em là một thí sinh có hoàn cảnh rất khó khăn, những món quà này sẽ giúp em giảm bớt chi phí trong học tập và đảm bảo sức khỏe hoàn thành tốt các môn thi”.

Thông qua các hoạt động tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên, các bạn học sinh, sinh viên tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm với cộng đồng; góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh đạt kết quả cao nhất.

Minh Giàng – Minh Chuyên (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc