Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phòng PCCC và CNCH hỗ trợ xây dựng nhà ở cho chiến sĩ nghĩa vụ có hoàn cảnh khó khăn

14:37, 12/07/2021

Vừa qua, tại thôn Làng Tấn, xã Thanh Sơn, huyện Quản Bạ, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh đã đến hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình đồng chí Sùng Chẩm Ngán, chiến sĩ nghĩa vụ của đơn vị có hoàn cảnh khó khăn.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH hỗ trợ ngày công xây dựng nhà ở cho  chiến sĩ nghĩa vụ của đơn vị có hoàn cảnh khó khăn

Qua rà soát cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã lựa chọn hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho chiến sĩ Sùng Chẩm Ngán. Đây là gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ, chưa được hỗ trợ nhà ở từ các chương trình, chính sách hỗ trợ của Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội; thu nhập bình quân của gia đình hằng tháng dưới 2 triệu đồng; nhà ở đã xuống cấp, hư hỏng, không có khả năng tự cải thiện…

Với tinh thần tương thân tương ái, tập thể lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã đóng góp ủng hộ và vận động xã hội hóa số được số triền 70 triệu đồng để hỗ trợ gia đình đồng chí Ngán xây dựng 01 nhà cấp 4 để ở và 01 nhà bếp với tổng diện tích sử dụng 120m2. Đồng thời, huy động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị hỗ trợ ngày công xây dựng để công trình sớm đi vào sử dụng, góp phần ổn định cuộc sống của gia đình.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn tốt đẹp, thể hiện sự quan tâm của tập thể lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đối với đồng chí, đồng đội có hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên, chia sẻ kịp thời và tạo động lực để mỗi cán bộ, chiến sĩ cố gắng vươn lên, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Diệu Loan (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc