Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phong tỏa 2 thôn 1 đội tại xã Minh Tân( Vị Xuyên) để phòng chống dịch covid-19

17:57, 27/07/2021

Bắt đầu từ 0h00 ngày 27/7, UBND huyện Vị Xuyên đã có Quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ thôn Bản Phố, thôn Bắc Xum và đội 5 thôn Tân Sơn, xã Minh Tân để đảm bảo công tác truy vết, phòng chống dịch covid 19, hạn chế sự lây lan khi mà tại thôn Bản Phố có trường hợp tái dương tính với vi rút SARS-COV-2.

Vị Xuyên thiết lập vùng cách ly để phòng chống dịch Covid 19

Chốt kiểm soát phòng chống dịch covid-19 tại thôn Bản Phố, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên

Rạng sáng ngày 27/7, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Vị Xuyên thì UBND xã Minh Tân đã nhanh chóng huy động lực lượng, thiết lập 5 chốt kiểm tra, kiểm soát y tế tại các lối ra, vào thôn Bản Phố, thôn Bắc Xum và đội 5 thôn Tân Sơn. Tổng số hộ trong vùng cách ly y tế là 3337 hộ, 1.482 khẩu.

Bố trí lực lượng túc trực 24/24h tại 5 chốt chặn ra, vào thôn Bản Phố, thôn Bắc Xum và đội 5 thôn Tân Sơn

Cấp ủy, chính quyền xã Minh Tân nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch covid- 19 theo phương châm 4 tại chỗ. Kịp thời huy động, bố trí lực lượng túc trực 24/24h tại 5 chốt chặn ra, vào thôn Bản Phố, thôn Bắc Xum và đội 5 thôn Tân Sơn để quản lý, giám sát chặt chẽ người dân trong vùng cách ly y tế.

Liên quan đến trường hợp tái dương tính với vi rút SARS-COV-2 tại thôn Bản Phố, ngành Y tế huyện Vị Xuyên đã cử đội đáp ứng nhanh phối hợp với trạm Y tế xã Minh Tân khẩn trương điều tra, xác minh thông tin và lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần để đưa đi cách ly tập trung. Đồng thời tiến hành phun khử trùng tiêu độc trong khu vực cách ly y tế và các điểm tiếp xúc mà trường hợp tái dương tính đã đến.

Chú trọng công tác tuyên truyền để người dân không hoang mang mà yên tâm lao động, sản xuất, sinh hoạt 

Hiện nay, xã Minh Tân đang tập trung mọi nguồn lực, thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch covid -19 với tinh thần chủ động, phát hiện kịp thời, ngăn chặn nhanh chóng, kiểm soát chặt chẽ người ra vào khu vực cách ly y tế, không để dịch lây lan. Chú trọng công tác tuyên truyền để người dân không hoang mang mà yên tâm lao động, sản xuất, sinh hoạt và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Đồng thời xây dựng phương án đảm bảo các hoạt động phát triển kinh tế vẫn diễn ra bình thường./.

Hoàng Gia - Đình Anh


Ý kiến bạn đọc