Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trên 5.600 thí sinh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

09:57, 07/07/2021

Cùng với các thí sinh nhiều tỉnh, thành trên cả nước, sáng 7/7, trên 5.600 thí sinh của tỉnh Hà Giang chính thức bước vào ngày thi thứ nhất của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với hai môn thi bắt buộc là Ngữ văn và Toán. Theo ghi nhận của phóng viên, trong buổi sáng ngày thi đầu tiên, tại các điểm thi, các thí sinh đều đến đúng giờ và thực hiện các bước đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Tại điểm thi trường THPT Chuyên tỉnh Hà Giang

Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các thí sinh đều thực hiện đúng yêu cầu có mặt tại các điểm thi trước thời gian quy định 30 phút để thực hiện các bước đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định như: Đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn...

Thí sinh thực hiện các bước đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định

Tại các điểm thi, công tác tổ chức, phục vụ, đảm bảo an toàn cho kỳ thi đều được các đơn vị có trách nhiệm triển khai thực hiện đúng, đủ, chu đáo. Trong đó, Lực lượng CSGT, công an khu vực được điều động tăng cường lực lượng để giám sát vòng ngoài, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho hội đồng thi và các thí sinh, phối hợp với hội đồng thi làm tốt công tác phục vụ kỳ thi; Lực lượng cán bộ y tế, thanh niên tình nguyện cũng được tăng cường, phối hợp hỗ trợ các điểm thi trong việc phân luồng, nhắc nhở thí sinh đeo khẩu trang, hướng dẫn sử dụng nước rửa tay sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vực thi; Các cán bộ làm công tác thi ở vòng trong đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, hướng dẫn chi tiết, cặn kẽ các quy chế, quy định của kỳ thi cho thí sinh, động viên, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh hoàn thành tốt bài thi.

Các cán bộ làm công tác thi ở vòng trong đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 7 – 8.7

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 29 điểm thi, với 267 phòng thi chính thức và 29 phòng thi dự phòng. Có 5.626 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 356 thí sinh tự do; 5.215 thí sinh giáo dục THPT và  410 thí sinh giáo dục thường xuyên.

Tỉnh Hà Giang không có thí sinh diện F1, F2 của dịch Covid-19; có 2 thí sinh trong vùng dịch đang thực hiện cách ly y tế không được về thi; 3 thí sinh khuyết tật được miễn thi; 11 thí sinh bỏ thi.

Hải Hà- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc