Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hậu phương vững chắc của các y, bác sỹ nơi tâm dịch

17:24, 31/08/2021

Đã hơn 1 tháng kể từ ngày đoàn cán bộ nhân viên y tế của Hà Giang thực hiện nhiệm vụ nơi tâm dịch thành phố Hồ Chí Minh. Những nỗ lực chăm sóc người bệnh, ăn không đúng bữa, ngủ không đúng giờ đã được ghi nhận. Đoàn đã liên tục nhận những lá thư tay cảm ơn của các bệnh nhân nơi này. Gia đình, người thân chính là động lực để những y, bác sĩ vượt qua khó khăn để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

Hậu phương vững chắc của các y, bác sỹ nơi tâm dịch - Ngày 31/8/2021

Mẹ, vợ và người con mới sinh của bác sỹ Tống Xuân Khang

Thôn Tân Hùng, xã Hùng An, huyện Bắc Quang. Gia đình ông Tống Xuân An vừa chào đón thêm thành viên mới. Cháu là con gái của bác sĩ Tống Xuân Khang đang thực hiện nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân ở bệnh viện dã chiến Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Cả gia đình đang cùng nhau chăm sóc em bé để bác sĩ Khang yên tâm thực hiện nhiệm vụ nơi tâm dịch.

Bác sỹ Tống Xuân Khang và các đồng nghiệp nơi tâm dịch

Hậu phương đâu cần phải làm những việc lớn lao mà đôi khi chỉ cần sự động viên đúng lúc, giữ tinh thần lạc quan. Như chia sẻ bác sĩ Đặng Tiến Dũng, bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên hiện đang thực hiện nhiệm vụ ở bệnh viện dã chiến Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh: thì sự bình an ở nơi quê nhà cũng là động lực để các y bác sĩ nơi tuyến đầu yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Gia đình bác sỹ Nguyễn Văn Tình 

Gia đình là điểm tựa, là động lực và rồi những y, bác sĩ của Hà Giang vẫn tiếp tục lên đường chi viện cho miền nam chống dịch. Bà Trương Đình Lượng là mẹ bác sĩ Nguyễn Văn Tình tham gia đợt vào Bình Dương cuối tháng 8 vừa qua. Gia đình neo người lại thuộc diện gia đình liệt sĩ nhưng bà Lượng vẫn động viên con trai vào nam chống dịch.

Ai cũng biết làm việc trong môi trường phơi nhiễm cao, các y, bác sĩ chẳng biết lúc nào có thể trở thành F0. Và dù có ở giữa tâm dịch trong những ngày nắng nóng như đổ lửa này, những y, bác sĩ trong đoàn vẫn chưa một lời kêu than, trái lại là tinh thần lạc quan và tích cực. Cuối tháng 8 vừa qua, một đoàn y, bác sĩ của Hà Giang lại lên tiếp tục lên đường chi viện cho Bình Dương chống dịch. Gia đình, bạn bè và cơ quan trở thành những hậu phương vững chắc để họ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ/.

Công Sáu - Thu Hoài


Ý kiến bạn đọc