Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Những học sinh Hà Giang đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

21:39, 04/08/2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã chính thức khép lại với tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 93,22% cao hơn 5% so với năm 2020, 18 thí sinh có môn thi đạt điểm 10. Qua đánh giá, những học sinh đạt điểm 10 trong kỳ thi năm nay đều có học lực tốt trong các năm học tại trường THPT. Đặc biệt, trong kỳ thi năm nay có nhiều em đạt tổng điểm cao so với mặt bằng chung của cả nước.

Em Nguyễn Thu Ngân đọc lại các kiến thức đã học sau kỳ thi

Với tổng số điểm 3 môn là 27,8 điểm, trong đó, Toán 8,8; Sinh học 8,75; Hóa học 8,5, và điểm cộng là 1,75, em Nguyễn Thu Ngân, học sinh lớp 12 chuyên Toán, trường THPT Chuyên Hà Giang đã trở thành thí sinh có điểm số cao nhất khối B trên địa bàn tỉnh. Ngân đã đăng ký nguyện vọng vào trường Đại học Y Thái Nguyên với ước mơ trở thành bác sĩ. Đây chính là thành quả xứng đáng cho ý chí vươn lên không ngừng nghỉ của cô học sinh nghèo. 12 năm liền Ngân luôn là học sinh giỏi, năm lớp 12 em tham gia đội tuyển Học sinh giỏi Quốc gia với giải 3 môn Toán cấp tỉnh.

Bố em Nguyễn Thu Ngân, ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết: ông thời gian qua không có công việc ổn định lại đang bị bệnh, hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn. 12 năm học, Ngân chưa từng đi học thêm, tất cả kiến thức em có được là nhờ những bài giảng của các thầy cô giáo trên lớp và sự kiên trì, bền bỉ tìm tòi nghiên cứu. Và thành tích hôm nay chính món quà lớn nhất, ý nghĩa nhất mà em dành tặng bố mẹ.

Em Mai Xuân Trường học qua mạng internet

May mắn hơn Nguyễn Thu Ngân, em Mai Xuân Trường lớp 12 chuyên Anh lại luôn nhận được sự hậu thuẫn từ gia đình khi bố là giáo viên chuyên Hóa. Bởi vậy, Trường rất đa tài khi vừa là lớp trưởng lại là Phó Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Trường đã lựa chọn thi khối A1 và đạt 27,4 điểm. Trong đó, môn Tiếng Anh 9,6, Toán 8,8, Lý 8,25. Đối với Mai Xuân Trường, để có được kết quả tốt thì ngoài việc đam mê, chăm chỉ học tập thì còn phải biết phân bổ thời gian một cách hợp lý cũng như phải chuẩn bị cho mình một kế hoạch học tập tốt.

Em Nguyễn Thu Ngân hay Mai Xuân Trường chỉ là 2 trong rất nhiều những học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, mỗi em lại có khả năng hay bí quyết học tập khác nhau nhưng đều có điểm chung chính là sự nỗ lực vươn lên không ngừng nghỉ. Điểm số ngày hôm nay là thành quả thực sự xứng đáng cho sự cố gắng của bản thân mỗi em, đồng thời là niềm tự hào của gia đình, thầy cô và mái trường. Với những tiền đề ban đầu, hy vọng tất cả các em học sinh lớp 12 năm học 2020 - 2021 sẽ có bước đi đúng đắn để tiếp tục học và chinh phục những mục tiêu trên con đường sắp tới./.

Phương Duyên - Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc