Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bộ đội Biên phòng tỉnh tập huấn lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Codid-19

16:24, 24/09/2021

Ngày 24/9, tại Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Ban Quân y BĐBP tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn quân y lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Covid 19 cho các quân y tại các đơn vị trong BĐBP tỉnh.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn có 24 đồng chí là cán bộ quân y đang làm nhiệm vụ tại cơ quan Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, tiểu đoàn 19 và 12 đồn biên phòng. Trong thời gian hơn 1 ngày, các học viên được nghiên cứu, học tập và thực hành kỹ thuật lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên.

Các cán bộ quân y tham gia lớp tập huấn

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc trang bị những kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ quân y các đơn vị của BĐBP là hết sức thiết thực để sau khi tập huấn, quân y các đơn vị có thể tự lấy mẫu xét nghiệm và chủ động test nhanh trong công tác sàng lọc, phát hiện kịp thời các ca nghi nhiễm Sars-CoV-2 tại đơn vị và địa bàn. Phương pháp lấy mẫu xét nghiệm test nhanh sẽ có kết quả ngay và mang lại hiệu quả tốt trong phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, đối với các trường hợp công dân được trao trả và nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới của tỉnh.  

Sau khi tập huấn, quân y các đơn vị có thể tự lấy mẫu xét nghiệm và chủ động test nhanh Covid-19

Xuân Minh( BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc