Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến

16:56, 21/09/2021

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, thời gian qua, công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp thực hiện hình thức nộp hồ sơ trực tuyến được các địa phương và các sở, ban, ngành quan tâm. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến là giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm đảm bảo phòng, chống dịch bệnh...

Là một trong những Sở có nhiều thủ tục hành chính, do vậy, thời gian qua Sở Công thương đã triển khai nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ nhằm hiện đại hóa nền hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch. Theo đó, tính đến thời điểm này, tất cả 148 thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Sở Công Thương đã được triển khai Dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và mức độ 4. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, đã có 4.000 hồ sơ được gửi đến Sở theo hình thức trực tuyến, trong đó có đến 99% được giải quyết đúng hạn. Ngoài việc đẩy mạnh sử dụng các Dịch vụ công trực tuyến, Sở Công Thương còn đẩy mạnh việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến thông qua điện thoại, email… góp phần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tốt hơn trong việc tiếp cận với các thủ tục hành chính do Sở quản lý.

Đến nay các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh đã cung cấp tổng cộng 1.700 Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước và thực hiện cải cách hành chính. Đến nay các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh đã cung cấp tổng cộng 1.700 Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 chiếm tỷ lệ trên 90 % tổng số TTHC của tỉnh; Trong 9 tháng đầu năm 2021, các cơ quan cấp tỉnh đã thực hiện giải quyết  hồ sơ trực tuyến là gần 8.000 hồ sơ, đạt gần 66%...Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được nêu trên, việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử vẫn còn một số tồn tại nhất nhất định, đặc biệt là các địa phương.

Qua thời gian thực hiện, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 ngày một nhiều hơn. Số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến có sự cải thiện. Đây là kết quả quan trọng, nền tảng để tỉnh Hà Giang tiếp tục có các giải pháp giúp phục vụ người dân, doanh nghiệp, hướng đến xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại./.

Hồng Duyên- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc