Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giao đất cho 32 hộ thanh niên và thành lập tổ tự quan làng thanh niên lập nghiệp xã biên giới Minh Tân

09:11, 12/09/2021

Ngày 10/9,  Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên xã Minh Tân tổ chức họp dân để bốc thăm giao đất cho 32 hộ đoàn viên, thanh niên và thành lập Tổ tự quản Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới xã Minh Tân.

Cán bộ giới thiệu về dự án làng thanh niên lập nghiệp

Các đoàn viên, thanh niên trong Làng Thanh niên lập nghiệp sẽ làm nòng cốt của đội thanh niên tình nguyện, bảo vệ đường biên, mốc giới và giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Phối hợp cùng các ngành chức năng của xã, trạm biên phòng trong việc tuyên truyền người dân giữ gìn, bảo vệ diện tích rừng đặc dụng, ngăn chặn các hoạt động khai thác rừng đặc dụng, phối hợp tuần tra bảo vệ đường biên, mốc giới.

Các thanh niên bốc thăm giao đất

Dự án Làng Thanh niên lập nghiệp được thực hiện nhằm giải quyết việc làm cho thanh niên, khai thác hiệu quả tiềm năng đất đai và đưa vào sử dụng có hiệu quả diện tích đất sản xuất. Tạo việc làm, thu nhập ổn định cho thanh niên và nhân dân trên các địa bàn triển khai dự án, qua đó góp phần chuyển dịch nhanh hơn cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi, thay đổi tập tục canh tác tự cung tự cấp của người dân, hình thành điểm sáng về phát triển kinh tế, văn hóa góp phần xây dựng thành công mục tiêu nông thôn mới trên địa bàn xã.

Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ bốc thăm để chia vị trí cấp đất cho 32 hộ đoàn viên, thanh niên đã được tuyển chọn. Sau khi bốc thăm, các hộ đoàn viên, thanh niên đã được hướng dẫn để nhận vị trí lô đất trên thực địa./.

Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc