Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên trao tiền hỗ trợ gia đình bị cháy nhà tại xã Phong Quang

17:10, 27/09/2021

Ngày 26/9, lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên và Hội Chữ thập đỏ huyện đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Lý Sín Quáng, thôn Lùng Châu, xã Phong Quang, là gia đình không may bị hỏa hoạn cháy nhà gây thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên và Hội Chữ thập đỏ huyện trao tiền hỗ trợ cho ông Lý Sín Quáng

Trước đó, vào khoảng 21h 15 phút, ngày 25/9, ngôi nhà gỗ 3 gian của ông Lý Sín Quáng bất ngờ bị cháy, vụ hoả hoạn đã thiêu rụi gần như hoàn toàn ngôi nhà cùng với đồ đạc và giấy tờ bên trong, rất may không có thiệt hại về người. Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện sau khi bị sét đánh trong cơn giông, lốc.

 Nền nhà sau vụ cháy và nhà tạm được các lực lượng xã hỗ trợ

Ngay sau khi sự việc xảy ra, xã Phong Quang đã huy động các lực lượng xuống hiện trường hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả và làm nhà tạm cho gia đình. UBND xã và Hội Chữ thập đỏ xã Phong Quang đã hỗ trợ gia đình số tiền 5 triệu đồng và 50 kg gạo. Nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và Hội Chữ thập đỏ huyện đã đến động viên gia đình vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Trước mắt, huyện Vị Xuyên hỗ trợ gia đình 20 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 7 triệu đồng.

Ngọc Thơ( Huyện Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc