Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nhiều điểm mới trong tuần lễ di sản Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

21:00, 12/09/2021

So với những năm trước đây, vào mùa lúa chín, Hoàng Su Phì luôn thu hút hàng chục nghìn du khách đến thăm quan, du lịch. Tuy nhiên trong năm 2021 này do dịch covi19 diễn biến phức tạp các hoạt động du lịch bị ảnh hưởng. Do đó, thay vì tổ chức các hoạt động của Chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì" lần thứ VI năm 2021 bằng hình thức trực tiếp, thì năm nay, các hoạt động này được xúc tiến, quảng bá trên nền tảng công nghệ thông tin.

Tuần lễ Di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì 2021 sẽ được tổ chức trên các nền tảng công nghệ

Đến hẹn lại lên, vào những ngày tháng 9 này, trên khắp mọi nẻo đường của danh thắng Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì đâu đâu cũng trải một mầu vàng óng. Những thửa uốn lượn như những bậc thang đưa chân du khách lên tận chân mây. Trung bình mỗi năm, khi dịch covid19 chưa bùng phát, luôn có hàng chục nghìn khách du lịch lên với vùng đất vỏ cây vàng. Năm nay, trước những tác động của dịch covid19, số lượng du khách lên với Hoàng Su Phì rất hãn hữu, UBND tỉnh Hà Giang đã quyết định tạm dừng tổ chức các hoạt động trực tiếp. Thay vào đó, Hà Giang sẽ giới thiệu, quảng bá tới du khách vẻ đẹp của danh thắng ruộng bậc thang và những nét văn hóa đặc sắc của Hà Giang trên nền tảng công nghệ 4.0.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì với những vẻ đẹp nên thơ

Trước kế hoạch tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì" lần thứ VI năm 2021 chưa có trong tiền lệ, UBND huyện Hoàng Su Phì một mặt vẫn tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn duy trì các hoạt động văn hóa theo đúng phong tục. Phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan lựa chọn vị trí, tổ chức quay hình, dựng video sau đó quảng bá trên nền tảng công nghệ thông tin.

Những thay đổi trong hình thức tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì" của tỉnh là kịp thời và cũng phù hợp trong tình hình hiện nay. Có thể không được thực tiếp hòa mình vào những thửa ruộng bậc thang, mỗi du khách vẫn có thể được chiêm ngưỡng danh thắng trên nền tảng công nghệ thông tin và các mạng xã hội. Thông qua hình thức này, công tác quảng bá, giới thiệu sẽ được lan tỏa mạnh mẽ hơn và đó cũng là lời mời gọi du khách sẽ sớm lên với Hoàng Su Phì khi dịch covid19 được kiểm soát./.

Tuấn Quỳnh - Văn Hương


Ý kiến bạn đọc