Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Niềm vui của các bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch

09:10, 09/09/2021

Đã 1 tháng rưỡi kể từ ngày Đoàn y tế của tỉnh Hà Giang chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid 19. Mỗi ngày trôi qua, sau những giờ làm việc căng thẳng, thì niềm vui của các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch chính là số ca bệnh ngày càng giảm, số bệnh nhân có sức khỏe ổn định được ra viện ngày càng tăng. Đây chính là động lực để các bác sĩ tiếp tục nỗ lực cố gắng thực hiện mệnh lệnh của trái tim, tất cả vì sức khỏe của Nhân dân là trên hết, trước hết.

Các bác sỹ với công việc chăm sóc bệnh nhân

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 có những diến biến phức tạp, thì tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh, nơi 42 y, bác sĩ của tỉnh Hà Giang đang thực hiện nhiệm vụ, mỗi ngày trung bình có khoảng hơn 100 bệnh nhân vào viện, tâm lý chung của họ khi mới đến đây là vô cùng lo sợ và hoảng loạn. Vì vậy ngoài công tác chuyên môn, các Y Bác sĩ luôn phải động viên tinh thần giúp bệnh nhân vượt qua nỗi sợ hãi ban đầu và cùng cố gắng hợp tác tốt để điều trị khỏi bệnh. Hàng ngày bệnh nhân được các Bác sĩ và Điều dưỡng theo dõi dấu hiệu sinh tồn gồm đo huyết áp, nhịp thở. Nhắc nhở bệnh nhân giữ tinh thần lạc quan trong suốt quá trình điều trị. Nhờ phác đồ điều trị phù hợp cùng công tác phòng chống dịch hiệu quả, từ đầu tháng 9 đến nay, số bệnh nhân được về với người thân, gia đình cao hơn số bệnh nhân vào viện. Họ không quên bày tỏ cảm xúc tri ân tới các bác sĩ nói chung và đoàn y tế tỉnh Hà Giang nói riêng đã giúp đỡ chăm sóc họ tận tình bằng những dòng lưu bút chứa chan cảm xúc…

Niềm vui của người bác sĩ là chữa khỏi cho người bệnh, nhìn họ vui mừng được trở về bên gia đình

Các bệnh nhân khỏi bệnh được về với gia đình, nhưng hầu hết các bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch đã vài tháng chưa được gặp người thân. Tất cả bám trụ tại thành phố mang tên Bác bằng tinh thần tình nguyện, tác chiến bất cứ lúc nào, hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Và càng trong lúc khó khăn, những tình cảm, lời cảm ơn của các bệnh nhân như nối dài, nối dài yêu thương để các chiến sĩ áo trắng nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh, cùng hy vọng về niềm vui, hạnh phúc sẽ đến với mỗi người mỗi gia đình./.

Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc