Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 mở rộng cho các đối tượng nguy cơ cao

15:06, 11/09/2021

Ngày 10/9, huyện Vị Xuyên đã triển khai thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 mở rộng cho các đối tượng nguy cơ cao tại cộng đồng trên địa bàn.

Khoảng 1.500 người được xét nghiệm

Theo đó, huyện Vị Xuyên được tỉnh cấp 500 sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2, thực hiện gộp mẫu xét nghiệm tối đa 3 mẫu/ống, tương đương khoảng 1.500 người cho các đối tượng gồm: Giáo viên, nhân viên tại các trường thuộc các cấp học, người buôn bán tại chợ trung tâm huyện thuộc nguy cơ cao, chủ và nhân viên phục vụ cửa hàng tạp hóa, siêu thị trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, huyện đã chia 6 tổ công tác thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, người dân tới lấy mẫu được hướng dẫn thực hiện giãn cách, tuân thủ đúng thông điệp 5K của Bộ y tế. Các đối tượng được miễn phí xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng phương pháp sử dụng các sinh phẩm test nhanh kháng nguyên đã được Bộ y tế cấp giấy phép đăng ký lưu hành; những trường hợp ghi ngờ dương tính sẽ bố trí vào một khu vực riêng, điều tra dịch tễ, yêu cầu thực hiện xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật RT – PCR.

Việc xét nghiệm COVID -19 mở rộng trên địa bàn huyện Vị Xuyên, có ý nghĩa quan trọng, nhằm sàng lọc và phát hiện sớm sự có mặt của kháng nguyên SARS-CoV-2 tại một số nhóm đối tượng thuộc địa bàn nguy cơ để kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ y tế./.

Quỳnh Anh (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc